TIN TỨC

Thủ tục cần thiết khi doanh nghiệp tiến hành diễn tập Phòng cháy chữa cháy

( 23-03-2020 - 01:44 PM ) - Lượt xem: 1041

Hiện nay, pháp luật về Phòng cháy chữa cháy không có quy định về thời hạn cụ thể huấn luyện phòng cháy chữa cháy là một năm một lần hay hai năm một lần, nên tùy thuộc vào yêu cầu của từng cơ sở và chỉ tiêu

Thứ nhất, với vấn đề thời hạn huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Hiện nay, pháp luật về Phòng cháy chữa cháy không có quy định về thời hạn cụ thể huấn luyện phòng cháy chữa cháy là một năm một lần hay hai năm một lần, nên tùy thuộc vào yêu cầu của từng cơ sở và chỉ tiêu, số lượng người trong một cơ sở theo quy định của pháp luật để tiến hành tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy. Vì vậy, công ty bạn có thể tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy một năm một lần hoặc hai năm một lần tùy thuộc vào điều kiện của công ty bạn.

Kết quả hình ảnh cho huấn luyện pccc

Thứ hai, với vấn đề doanh nghiệp có thể tự tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy

Khoản 2 Điều 16 Thông tư 66/2014/TT-BCA quy định chi tiết thi hành Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, quy định chi tiết thi hành luật phòng cháy và chữa cháy và luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng cháy, chữa cháy quy định về Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy như sau:

 

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở có trách nhiệm tổ chức các lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý. Người đứng đầu cơ sở đào tạo, dạy nghề lái xe ô tô có trách nhiệm đưa nội dung kiến thức phòng cháy và chữa cháy vào nội dung, chương trình đào tạo.

Kết quả hình ảnh cho huấn luyện pccc

Trường hợp cơ quan, tổ chức, cơ sở không tự tổ chức được lớp huấn luyện hoặc cá nhân có nhu cầu được huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy thì phải có đơn đề nghị cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tổ chức lớp huấn luyện. Kinh phí tổ chức lớp huấn luyện do cơ quan, tổ chức, cơ sở hoặc cá nhân tham gia lớp huấn luyện chịu trách nhiệm.

 

Như vậy, trong trường hợp này công ty bạn có thể tự mình tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho nhân viên của công ty mà không nhất thiết cần phải có sự tham gia diễn tập cùng của lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy. Trong trường hợp công ty bạn không thể tự mình tổ chức được các lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy thì mới cần có đơn đề nghị cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tổ chức lớp huấn luyện.

Kết quả hình ảnh cho huấn luyện pccc

Luật phòng cháy chữa cháy không quy định cụ thể về thủ tục thông báo cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy. Khi tiến hành tổ chức diễn tập phòng cháy và chữa cháy, công ty bạn cần chuẩn bị  phương án diễn tập phòng cháy chữa cháy, khi tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy thì lực lượng tham gia và các phương tiện có trong phương án phải có mặt và được huy động đầy đủ.

Sau khi đã diễn tập phòng cháy chữa cháy, để được cấp Giấy chứng nhận về huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy thì công ty bạn cần gửi hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy. Hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị kiểm tra, cấp giấy chứng nhận huấn luyện.

- Kế hoạch, chương trình nội dung huấn luyện.

- Danh sách trích ngang lý lịch của người đã dự lớp huấn luyện.

Kết quả hình ảnh cho huấn luyện pccc

Công Ty TNHH An Phúc chuyên nhập khẩu phân phối và cung cấp Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy (pccc), báo giá vật tư chữa cháy, báo giá thiết bị báo cháy chất lượng giá tốt nhất tại TpHCM như bình chữa cháy, vòi chữa cháy, lăng phun, mền chữa cháy, hệ thống báo cháy, đồ bảo hộ lao động, quần áo chống cháy chữa cháy, tiêu lệnh chống cháy,.. và đồng thời công ty còn nhận nạp sạc bình chữa cháy, báo giá nạp sạc bình chữa cháy...
 

>>> Gọi ngay:  0903.801.891 để nhận thủ tục hướng dẫn đăng ký khóa huấn luyện pccc do công an PCCC trực tiếp giảng dạy tại công ty, xí nghiệp. Cấp chứng chỉ nghiệp vụ ngay sau khóa đào tạo.

Sau huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, các cơ quan chức năng có trách nhiệm liên quan sẽ cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy đúng theo quy định của pháp luật.

Trên đây là các thông tin liên quan đến chương trình huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay sau bài viết này bạn nhé!

Nhằm đảm bảo công tác an toàn Phòng cháy chữa cháy trong công ty, nhà xưởng sản xuất…công ty PCCC An Phúc kết hợp cục cảnh sát PCCC tp Hồ Chí Minh tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy.

Kết quả hình ảnh cho huan luyen pccc

 

- Bình chữa cháy bột BC, ABC MFZ 4kg, 8kg, 35kg(có xe đẩy) 
- Bình chữa cháy khí CO2 MT 3kg, 5kg, 24kg các loại
- Bình chữa cháy tự động 6kg, 8kg
- Bình chữa cháy Foam, bình chữa cháy mini cho ô tô...
 Kết quả hình ảnh cho binh chua chay
2. NẠP BÌNH CHỮA CHÁY, BÁO GIÁ NẠP BÌNH CHỮA CHÁY:
- Phục hồi sửa chữa các thiết bị PCCC, Bơm, Xạc Bình đã hết hạn. 
- Nạp sạc bình chữa cháy, khảo sát thiết bị, bình chữa cháy.
- Báo giá nạp bình chữa cháy, bảo trì bình chữa cháy.
Nạp bình chữa cháy
3. CÁC THIẾT BI PCCC KHÁC 

Vòi Chữa Cháy các loại, Vòi chữa cháy nhập khẩu chính hãng Đức, vòi chữa cháy Rulo, vòi chữa cháy 2 lớp hàn quốc, vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy D65, vòi chữa cháy Hàn Quốc, Vòi chữa cháy jakob...
Vòi chữa cháy Đức Vòi chữa cháy Rulo

Tủ PCCC như tủ phòng cháy chữa cháy trong và ngoài trời, tủ đựng bình, kệ đôi kệ đơn đựng bình chữa cháy...
Tủ chữa cháy kệ để 2 bình chữa cháy

- Van Lăng phun chữa cháy, trụ chữa cháy, họng tiếp nước hai chạc ba chạc các loại...
- Hệ thống báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo cháy, hiển thị phụ...
- Đồ bảo hộ chữa cháy, phụ kiện cho thiết bị chữa cháy
Trang phục PCCC theo đúng thông tư 48, thiết bị thu sét, thiết bị chống sét...
- Thiết bị thoát hiểm như thang dây, bộ dụng cụ phá vỡ, búa thoát hiểm ô tô...
Kết quả hình ảnh cho binh chua chay

Mua hàng số lượng lớn sẽ đươc giá tốt nhất

------------------------- * * * * * ---------------------------- 
CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)

Điện thoại: 028.62860099 - 0933801891 Holine mặt nạ phòng độc: 0917337079

www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org - www.pcccanphuc.com- pcccanphuc.vn

Email:  kinhdoanh@pcccanphuc.vn