TIN TỨC

Tại sao phải bảo hộ lao động khi trong quá trình sơn tĩnh điện?

( 21-11-2018 - 02:25 PM ) - Lượt xem: 593

Như chúng ta đã biết, vật liệu sơn trong ngành công nghệ sơn tĩnh điện có chứa rất nhiều dung môi và các hóa chất gây hại, chính vì vậy trong quá trình tiến hành sơn tĩnh điện nếu người thợ không có đồ bảo hộ chuyên dụng thì sẽ gây hại rất lớn đến sức khỏe của bản thân. Đặc biệt là những loại sơn công nghiệp.

Tại sao phải bảo hộ trong quá trình sơn tĩnh điện

 

Tại sao phải bảo hộ trong quá trình sơn?

- Trong vật liệu sơn công nghiệp có chứa rất nhiều các hóa chất độc hại, vậy nên nếu không trang bị đầy đủ các đồ dùng bảo hộ thì các hóa chất này sẽ thấm sâu vào da làm ảnh hưởng đến cơ thể.

- Do trong thành phần sơn có chứa các chất phụ gia và dung môi dễ bay hơi nên trong quá trình pha trộn sơn và phun sơn thì dễ ảnh hưởng đến đường hô hấp và gây nên một số bệnh khó chữa như: hen xuyễn, viêm xoang, hay viêm phổi. Ngoài ra nếu thường xuyên tiếp xúc với một lượng lớn sơn còn có thể dẫn đến ung thư và tổn thương hệ thống thần kinh trung ương.

 

Tại sao phải bảo hộ trong quá trình sơn tĩnh điện

Các biện pháp phòng ngừa

- Đối với các doanh nghiệp sản xuất có quy mô vừa và lớn thì nên đầu vào hệ thống sơn tĩnh điện tự động, bởi hiện nay có hệ thống có khả năng xử lý nước thải rất tốt, tránh được ô nhiễm môi trường. Do hệ thống khép kín và hoạt động hoàn toàn tự động nên rất an toàn và dễ sử dụng.

- Trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ lao động như mặt nạ phòng độc,mũ, gang tay,…

Các mặt nạ phòng độc sử dụng trong sơn tĩnh điện:

Mặt nạ phòng độc Koken G7:

Khi làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất, người lao động có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Về lâu dài sẽ gây ra nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi, lao, viêm phế quản,…. Người lao động cần trang bị cho mình một chiếc mặt nạ để bảo vệ hô hấp.

Thương Hiệu: Koken

Mã Sản Phẩm: G7

Chất Liệu: vỏ ngoài bằng Silicone

Tiêu Chuẩn: Chứng nhận kiểm định quốc gia TN382

Trọng Lượng: Trung bình 89 g

Màu Sắc: Xanh

Kích Cỡ: Tiêu chuẩn

Quy Cách Đóng Gói: 1 Cái/Gói

Mặt nạ phòng độc 3M 6200 kèm phin lọc 6003

Mặt Nạ Phòng Độc 3M 6100, 6200 Mặt nạ nửa mặt được thiết kế để bảo vệ người sử dụng làm việc trong môi trường độc hại. Mặt Nạ Phòng Độc 3M 6100, 6200 được làm bằng silicon nên rất mềm mại và thoải mái khi sử dụng. Không để lại dấu khi mang trong thời gian dài. Thiết kế độc đáo với van thở ra Cool Flow™ giúp gia tăng sự thoải mái và vừa với khuôn mặt hơn

Công Dụng: Bảo vệ hô hấp

Mô Tả: Phin lọc 6003 giúp bảo vệ hô hấp chống lại một số hơi hữu cơ hoặc axit như chlorine, hydrogen chloride, sulfur dioxide, chlorine dioxide, hydrogen sulfide hoặc hydrogen fluoride. Sử dụng với các mặt nạ nửa mặt và mặt nạ 3M ™ 6000, 7000 và FF-400 

Tiêu Chuẩn: NIOSH 

Công ty TNHH An Phúc cung cấp các loại mặt nạ, phin lọc chính hãng chất lượng.

Địa chỉ:59 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

 Email:  baoholaodong59@gmail.com

Hotline : 0963 801 891, 0917 33 7079