TIN TỨC

Phòng chống cháy nổ cho phòng hát karaoke, những điều cần biết

( 15-02-2020 - 10:32 AM ) - Lượt xem: 573

Các đơn vị kinh doanh loại hình giải trí này đã thực sự hiểu rõ các quy định và điều kiện kinh doanh quán Karaoke? Và trên thực tế, bạn đã có những giải pháp thực sự tốt cho việc chống ồn cũng như phòng cháy chữa cháy cho cơ sở của mình?

Thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin rất nhiều về các vụ cháy nổ xảy ra tại các địa bàn khác nhau trên toàn quốc. Trong đó, nhức nhối và để lại nỗi ám ảnh lớn nhất có lẽ là vụ cháy quán Karaoke khiến 13 người thiệt mạng.

Các đơn vị kinh doanh loại hình giải trí này đã thực sự hiểu rõ các quy định và điều kiện kinh doanh quán Karaoke? Và trên thực tế,  đã có những giải pháp thực sự tốt cho việc chống ồn cũng như phòng cháy chữa cháy cho cơ sở của mình?

PCCC AN PHÚC  xin tổng hợp một số những quy định để những nhà đầu tư phòng hát có thể nắm bắt tốt hơn, tránh những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình khai thác kinh doanh.

Kết quả hình ảnh cho PCCC cho karaoke

Muốn kinh doanh Karaoke, chủ đầu tư cần phải tuân thủ những gì?

Điều 30 Nghị định 103/2009/NĐ-CP đã quy định rất rõ ràng về điều kiện kinh doanh Karaoke, cụ thể như sau:

- Phòng Karaoke phải có diện tích từ 20m2 trở lên, không tính các công trình phụ nhằm đảm bảo các điều kiện về cách âm cũng như phòng chống cháy nổ.

- Cửa phòng Karaoke phải là cửa kính không màu và bên ngoài phải nhìn thấy toàn bộ những hoạt động đang diễn ra bên trong phòng.

- Không được đặt khóa, chốt cửa bên trong hay đặt các thiết bị báo động để đối phó với những hoạt động kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Các địa điểm kinh doanh Karaoke phải cách xa trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, di tích lịch sử, khu dân cư, cơ quan hành chính nhà nước,… từ 200m trở lên.

- Với các hộ kinh doanh Karaoke gần khu dân cư phải có sự đồng ý bằng văn bản của các hộ liền kề.

- Âm thanh vang ra ngoài phòng Karaoke không được phép vượt quá quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn mức ồn tối đa cho phép được đo tại phía ngoài cửa sổ và cửa ra vào phòng Karaoke.

- Các cơ sở kinh doanh Karaoke phải có đủ điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

Kết quả hình ảnh cho PCCC cho karaoke

Để phòng chống cháy nổ, chủ các cơ sở kinh doanh Karaoke có biết những điều này?

- Thông tư số 47/2015/TT-BCA đã quy định rất rõ ràng về những trang thiết bị cần phải lắp đặt trong cơ sở Karaoke để đảm bảo an toàn cho khách sử dụng:

Các cơ sở kinh doanh Karaoke cần trang bị các phương tiện phòng cháy và chữa cháy, trang bị hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, hệ thống họng nước chữa cháy trong nhà, thường xuyên có những kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy, bảo đảm chữa cháy kịp thời khi không may có tai nạn xảy ra,…

Kết quả hình ảnh cho Bộ báo cháy không dây

ĐẶC TÍNH TIÊU CHUẨN ĐẦU BÁO CHÁY 

Phát hiện khả năng phát sinh đám cháy tiềm ẩn từ khi chưa xảy ra cháy. Phát hiện nhiệt độ trên bề mặt vật thể thay đổi từ khoảng cách 20m Thiết bị được tích hợp tối đa 12 vùng cảm biến độc lập và có thể điều chỉnh được độ nhạy và nhiệt lượng cảnh báo của từng vùng riêng biệt. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện và cảnh báo nhiệt độ cao bất thường của từng vùng.

Trên thực tế, có rất ít những cơ sở kinh doanh Karaoke, vũ trường đáp ứng được hết các điều kiện này.

Một mặt, họ trốn tránh những yêu cầu bắt buộc phải tuân theo vì chi phí phải trả cho những trang thiết bị này, mặt khác họ chưa biết tới những trang thiết bị cách âm, chống ồn, phòng cháy chữa cháy có chất lượng.

Kết quả hình ảnh cho PCCC cho karaoke

Công Ty TNHH An Phúc chuyên nhập khẩu phân phối và cung cấp Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy (pccc), báo giá vật tư chữa cháy, báo giá thiết bị báo cháy chất lượng giá tốt nhất tại TpHCM như bình chữa cháy, vòi chữa cháy, lăng phun, mền chữa cháy, hệ thống báo cháy, đồ bảo hộ lao động, quần áo chống cháy chữa cháy, tiêu lệnh chống cháy,.. và đồng thời công ty còn nhận nạp sạc bình chữa cháy, báo giá nạp sạc bình chữa cháy...

 


- Bình chữa cháy bột BC, ABC MFZ 4kg, 8kg, 35kg(có xe đẩy) 
- Bình chữa cháy khí CO2 MT 3kg, 5kg, 24kg các loại
- Bình chữa cháy tự động 6kg, 8kg
- Bình chữa cháy Foam, bình chữa cháy mini cho ô tô...
Bình chữa cháy Bột BC Bình chữa cháy CO2
 
Tủ PCCC như tủ phòng cháy chữa cháy trong và ngoài trời, tủ đựng bình, kệ đôi kệ đơn đựng bình chữa cháy...
Tủ chữa cháy kệ để 2 bình chữa cháy

- Van Lăng phun chữa cháy, trụ chữa cháy, họng tiếp nước hai chạc ba chạc các loại...
- Hệ thống báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo cháy, hiển thị phụ...
- Đồ bảo hộ chữa cháy, phụ kiện cho thiết bị chữa cháy
Trang phục PCCC theo đúng thông tư 48, thiết bị thu sét, thiết bị chống sét...
- Thiết bị thoát hiểm như thang dây, bộ dụng cụ phá vỡ, búa thoát hiểm ô tô...

Mua hàng số lượng lớn sẽ đươc giá tốt nhất

------------------------- * * * * * ---------------------------- 
CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)

Điện thoại: 028.62860099 - 0933801891 Holine mặt nạ phòng độc: 0917337079

www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org - www.pcccanphuc.com- pcccanphuc.vn

Email:  kinhdoanh@pcccanphuc.vn