TIN TỨC

Những Lưu Ý Khi Mua Mặt Nạ Chống Khói Độc Ở Chung Cư

( 05-12-2019 - 10:48 AM ) - Lượt xem: 1021

Theo thống kê, khói độc là nguyên nhân gây ra tỷ lệ tử vong cao chứ không phải là do sức nóng của lửa trong các đám cháy. Ngạt khói rất nguy hiểm, nó tác động trực tiếp đến hệ hô hấp nên gây tử vong rất nhanh. Chính vì thế, việc trang bị các thiết bị bảo hộ thoát hiểm nhất là mặt nạ chống khói độc là rất cần thiết, nhất là tại các chung cư. Vậy cần lưu ý gì khi mua mặt nạ chống khói độc? Mua mặt nạ chống khói độc ở đâu tốt nhất?

Sự cần thiết của mặt nạ chống khói độc 

Khói độc là nguyên nhân hàng đầu gây ra thương vong trong các vụ hỏa hoạn gần đây. Nạn nhân thường rơi vào trạng thái bất tỉnh không kịp thoát ra ngoài do ngạt, ngộ độc khói trước khi tử vong do bỏng lửa. Cháy nổ sinh ra khói chứa các loại khí như cacbon monoxit (CO), cacbonic (CO2), hydro xyanua (HCN), hydro clorua (HCl)... Trong đó CO là thủ phạm chính dẫn đến thương vong.

Các loại khí độc khi đi vào cơ thể sẽ khiến cho nạn nhân bị thiếu hụt oxy nghiêm trọng. Gây ra những tổn thương cho hệ thần kinh. Chưa kể việc bị tổn thương hệ hô hấp, phổi do nạn nhân hít phải khí độc đôi khi chỉ xuất hiện sau khoảng 24 - 36 giờ tiếp xúc với khói lửa. Điều này khiến cho nạn nhân dễ trở nên chủ quan, không kịp thời xử lý dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Chính vì thế, việc trang bị mặt nạ chống khói độc là vô cùng cần thiết. Trang bị mặt nạ trong gia đình, xưởng lao động, công ty và đặc biệt là các khu chung cư, nơi tập trung đông người và cũng là nơi dễ xảy ra hỏa hoạn nhất.

Khi được trang bị mặt nạ phòng độc cháy chung cư, các bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

- Giúp bạn nhanh chóng thoát ra khỏi đám cháy, đảm bảo hô hấp ổn định và bảo vệ tầm nhìn tốt hơn.

- Tránh những tổn thương lâu dài cho hệ hô hấp của bạn.

- Tăng khả năng có thể cứu giúp người khác khi xảy ra hỏa hoạn.

- Có thể tham gia hỗ trợ lực lượng PCCC dập tắt các đám cháy.

Mặt nạ chống khói độc loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ chống khí độc. Nhưng mặt nạ chống khói độc trùm đầu thoát hiểm EPK-20 vẫn nổi bật hơn cả.

EPK-20 được làm từ chất liệu co giãn chống lửa, chống bức xạ nhiệt cực kỳ tốt. Loại mặt nạ này có thể sử dụng rộng rãi cho mọi đối tượng, từ trẻ em cho tới người lớn tuổi. Bảo vệ khuôn mặt tránh khỏi sự tác động bởi khói, khí độc trong đám cháy bằng 2 tấm phin lọc khói.

Mặt nạ phòng khói trùm đầu thoát hiểm EPK-20 bảo vệ người sử dụng tránh khỏi nguy cơ nhiễm độc, tổn thương đường hô hấp do khói hỏa hoạn.

>>> Xem ngay một số loại mặt nạ chống khói độc chính hãng chất lượng nhất 

Những lưu ý khi mua mặt nạ chống khói độc ở chung cư

Khi mua mặt nạ chống khói, bạn nên lưu ý một số điều sau đây để có thể lựa chọn được loại mặt nạ chất lượng nhất:

- Mặt nạ được làm từ chất liệu co giãn tốt để luôn ôm sát khuôn mặt, che kín được mũi và miệng.

- Phin lọc phải đảm bảo lọc được cả khói bụi và các chất hóa học độc hại.

- Dây đeo dễ dàng tăng giảm kích cỡ và dễ dàng thao tác trong các trường hợp khẩn cấp.

- Van xả 1 chiều giúp thở ra dễ dàng, nhưng tuyệt đối ngăn kín khói từ bên ngoài vào.

- Mặt phía trước bằng nhựa chất lượng, trong và rộng để tầm nhìn không bị cản trở.

- Phần chụp đầu được làm từ chất liệu chịu nhiệt cao để bảo vệ mắt và tầm nhìn.

Ngoài ra, bạn cần mua mặt nạ chống khói độc tại các cơ sở bán hàng uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Công ty An Phúc tự hào là nơi bán mặt nạ chống khói độc chất lượng nhất TPHCM. Liên hệ ngay với An Phúc để được tư vấn cụ thể nhất nhé!