TIN TỨC

Nên dùng bình chữa cháy ném khi nào?

( 25-03-2019 - 08:02 AM ) - Lượt xem: 656

Đọc qua về đặc điểm và cách sử dụng của các loại bình chữa cháy ném trên, chúng ta thấy được sự phức tạp khi chữa cháy, nhất là khi đám cháy bùng phát thường làm cho tâm lí con người hay lo lắng và hoảng sợ, đấy là chưa nói đến việc rất nhiều người khoong biết cách sử dụng bình chữa cháy như thế nào.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là các vụ cháy chưa được xử lí một cách có hiệu quả dẫn đến hậu quả thiệt hại rất lớn. Vậy lí do tại đâu, khi được xử lý nhưng việc dập tắt vẫn không mang lại hiệu quả?

Bình CO2 – chuyên chữa cháy chất lỏng (xăng, dầu, cồn), chữa cháy khí (methan, gas) và thiết bị điện. Trên bình thường ghi rõ CO2, hoặc MT2, MT3, MT5

Đặc điểm của loại bình này là có tác dụng làm loãng đám cháy, do đó không thể chữa ngoài trời mà chỉ chữa trong nhà. Nhưng do đặc tính CO2 gây ngạt, nên cũng không thể bình để chữa cháy trong phòng kín có người ở.

Ngoài ra, khi CO2 được phun ra sẽ có nhiệt độ rất lạnh là -73 độ C, đo đó người sử dụng không được phun trực tiếp vào người khác, hoặc cầm vào loa bình, vì sẽ bị bỏng lạnh.

Bình CO2 cũng không được sử dụng để chữa các chất cháy mà trong đó có gốc là kim loại kiềm, kiềm thổ (như nhôm, chất nổ đen…), vì sẽ làm đám cháy mạnh hơn.

Khi nào không dùng bình chữa cháy CO2Khi nào không dùng bình chữa cháy CO2

Bình bột: Có nhiều loại khác nhau, để chữa các vật liệu cháy có đặc tính khác nhau, được ký hiệu lần lượt là A (chữa cháy chất rắn), B (chữa cháy chất lỏng), C (chữa cháy chất khí) và D hoặc E (chữa cháy điện).

Ví dụ, nếu bình ghi BC sẽ dập được đám cháy chất lỏng hoặc chất khí, bình ABC dập được ba loại cháy là chất rắn, lỏng, và khí. Riêng loại ABCE có thể chữa cháy cả thiết bị điện.

Đặc điểm nổi bật của loại bình bột là khi dập xong đám cháy dễ bùng phát lại, do đó người dập lửa phải kiểm tra kỹ.

Bình bột cũng tuyệt đối không được dùng để phun vào các thiết bị điện tử, thiết bị công nghệ cao như máy tính, vì bột có thành phần muối, sẽ làm hư hại thiết bị.

> Xem ngay: Bảng báo giá bình chữa cháy tại An Phúc để có giá rẻ ưu đãi nhất 

Đọc qua về  đặc điểm và cách sử dụng của các loại bình chữa cháy ném trên, chúng ta thấy được sự phức tạp khi chữa cháy, nhất là khi đám cháy bùng phát thường làm cho tâm lí con người hay lo lắng và hoảng sợ, đấy là chưa nói đến việc rất nhiều người khoong biết cách sử dụng bình chữa cháy như thế nào.

Ngoài ra, nhược điểm của các bình chữa cháy xách tay hiện nay là rất nặng, thời gian và khoảng cách xịt lại rất thấp, khi sử dụng phải thường xuyên kiểm tra chất lượng bình(theo đúng tiêu chuẩn định kỳ là 3 tháng/1 lần)nên chưa đạt được hiệu quả cao, và không phải đối tượng nào cũng sử dụng được.

 Để khắc phục tất cả các nhược điểm nói trên, một sản phẩm mang tính đột phá trong công nghệ chữa cháy của Nhật Bản

Bình chữa cháy dạng ném có khả năng chữa cháy tốt nhất thế giới

Bình chữa cháy dạng ném là công cụ chữa cháy mang tính bước ngoặt,  được phát triển với mục đích giúp bất cứ ai cũng có thể dễ dàng phòng tránh các thiệt hại về con người và vật chất, ngay từ khi đám cháy mới bùng phát.
Bình chữa cháy dạng ném không chỉ đơn thuần ném bình chứa bằng nhựa được sản xuất riêng có chứa dung dịch chữa cháy vào nguồn lửa, khi bình vỡ ra khiến dung dịch bắn ra ngoài,  khí thoát ra sẽ lập tức ngăn chặn các ngọn lửa vừa bùng phát một cách nhanh chóng và toàn diện.

Hơn nữa, sản phẩm còn có khả năng ngăn ngừa lửa cháy trở lại.
Bình chữa cháy dạng ném không chỉ vô hại cho cơ thể mà gần như không để lại vết bẩn sau khi chữa cháy; là sản phẩm hoàn hảo để ngăn ngừa các ngọn lửa vừa bùng phát trong lúc nguy cấp, trong thời gian cấp bách vừa giúp giảm thiệt hại về vật chất, mở đường thoát hiểm để cứu trợ và bảo đảm tính mạng của người sử dụng.

Bình chữa cháy dạng ném là giải pháp chữa cháy mới được ưu tiên sử dụng hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội so với bình chữa cháy thông thường.

+Ưu điểm: nhỏ gọn dễ sử dụng, dập lửa nhanh, hiệu quả gấp đôi loại bình chữa cháy thông thường, không gây ô nhiễm môi trường.

+ Hướng dẫn sử dụng: ném thẳng vào đám cháy hoặc pha với nước theo tỉ lệ 1 bình chữa cháy dạng ném/ 4-6 lít nước.

+ Thời hạn sử dụng: 5 năm

+ Bảo hành: 1 năm

Sản xuất tại Việt Nam

Bình chữa cháy dạng ném rất thích hợp cho gia đình: người già trẻ nhỏ đều có thể sử dụng, dễ vệ sinh sau khi sử dụng.

Bình chữa cháy dạng ném chữa đám cháy A, B, C,có chứng chỉ IOS nên hoàn toàn yên tâm chất lượng.

>>> XEM NGAY CHI TIẾT SẢN PHẨM : BÌNH CHỮA CHÁY DẠNG NÉM

  • Công nghệ Nhật Bản.
  • Chữa cháy hiệu quả.
  • Thân thiện với môi trường.
  • An toàn với con người, vật nuôi và môi trường.
  • Thiết kế nhỏ gọn 650ml.
  • Hạn sử dụng lên tới 5 năm
  • Không cần bảo dưỡng, không cần nạp lại.
  • Giá thành hợp lý

SỬ DỤNG DỄ DÀNG:

  • Trẻ em và người già cũng có thể sử dụng.
  • Ném trực tiếp vào đám cháy khi mới bùng phát.
  • Pha với 4-6L nước để tăng hiệu quả chữa cháy.
  • Dập tắt các đám cháy loại A,B,C.

Sản phẩm đang được cung cấp tại:

 

Mua hàng số lượng lớn sẽ đươc giá tốt nhất

------------------------- * * * * * ---------------------------- 
CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)

Điện thoại: 028.62860099 - 0933801891 Holine mặt nạ phòng độc: 0917337079

www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org - www.pcccanphuc.com- pcccanphuc.vn

Email:  anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc@gmail.com