TIN TỨC

Hà Nội triển khai ứng dụng tìm kiếm nguồn nước chữa cháy trên Google maps

( 23-02-2022 - 08:47 AM ) - Lượt xem: 70

Hà Nội triển khai ứng dụng tìm kiếm nguồn nước chữa cháy trên Google maps

(PLVN) – Công an thành phố Hà Nội hôm nay, 18/2, tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nguồn nước phục vụ chữa cháy trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp, hướng dẫn công an các quận, huyện, thị xã tổ chức điều tra, khảo sát, xác định tọa độ vị trí 100% các nguồn nước có thể phục vụ chữa cháy như các trụ nước chữa cháy, bể nước, nguồn nước tự nhiên trên phạm vi toàn địa bàn thành phố và cập nhật vào hệ thống với khoảng trên 10.000 dữ liệu.

Hệ thống bản đồ được chuyển giao cho Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an Thành phố và toàn bộ 37 đơn vị Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để triển khai ứng dụng trong công tác điều hành, chỉ huy và tổ chức chữa cháy, giúp lực lượng cứu hoả luôn ở thế chủ động, góp phần ngăn chặn và làm giảm số vụ cháy lớn, cháy gây hậu quả nghiêm trọng.

Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, việc triển khai ứng dụng hệ thống dữ liệu nguồn nước phục vụ chữa cháy bằng bản đồ số Google maps đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực trong công tác tổ chức cứu chữa các vụ cháy. Khi có cháy xảy ra, hệ thống bản đồ sẽ được sử dụng để tra cứu vị trí của các nguồn nước gần nhất mà lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có thể tiếp cận để khai thác, sử dụng và thông báo đến các lực lượng tham gia chữa cháy biết.

“Nhờ ứng dụng hệ thống bản đồ, khi đến hiện trường đám cháy, người chỉ huy chữa cháy có thể lập tức cho triển khai ngay phương tiện để hút nước tại các nguồn nước và khai thác, sử dụng phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong thời gian lâu dài. Việc duy trì ổn định được nguồn nước chữa cháy ngay từ giai đoạn ban đầu sẽ giúp làm giảm số lượng người và phương tiện cần phải huy động để làm nhiệm vụ truyền tiếp nước”, Đại tá Hiếu nhấn mạnh.

Kết quá điều tra, khảo sát và cập nhật vị trí nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy vào bản đồ Google maps được Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ triển khai công phu qua ba gia đoạn.

Theo đó, giai đoạn 1, điều tra đối với trụ nước chữa cháy của Thành phố và trụ nước chữa cháy trong các khu đô thị, khu, cụm công nghiệp, làng nghề có 3.238 trụ nước chữa cháy của Thành phố, 722 trụ nước chữa cháy trong các khu đô thị; khu, cụm công nghiệp; làng nghề; Giai đoạn 2 điều tra có 2.230 nguồn nước tự nhiên như ao, hồ, sông, suối, kênh. Vào giai đoạn 3 có 3.670 bể nước thuộc cơ sở, doanh nghiệp có khối tích trên 20m3.

Tất cả dữ liệu trên đều được cập nhật đầy đủ trên công cụ tìm kiếm Internet phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy của thành phố.

Nguồn: Báo Pháp Luật.

Công ty PCCC An Phúc cung cấp các thiết bị phòng cháy chữa cháy: trụ chữa cháy, họng tiếp nước chữa cháy, vòi chữa cháy, lăng phun,..

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0933.801.891 

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com

– www.pcccanphuc.vn – www.baoholaodonganphuc.com