TIN TỨC

Đừng chủ quan. Hãy phòng ngừa cháy, nổ do sự cố điện

( 09-01-2020 - 03:35 PM ) - Lượt xem: 581

Một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ cháy, nổ tại các doanh nghiệp, hộ gia đình trong thời gian qua là do sự cố điện. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp, người dân vẫn chủ quan trong phòng ngừa cháy, nổ do điện.

 

Đừng chủ quan. Hãy phòng ngừa cháy, nổ do sự cố điện

 
 
Mới đây theo đánh giá của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ Công an thành phố, qua kiểm tra nhiều nơi sản xuất, kinh doanh, trung tâm thương mại, chợ truyền thống đến căn hộ chung cư... luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, trong đó có nguyên nhân từ việc bảo quản cũng như sử dụng các thiết bị điện không đảm bảo an toàn.
 
Nhìn đâu cũng thấy nguy cơ
 
Các sơ suất dễ dẫn tới chập điện gây cháy mà lực lượng cảnh sát PCCC toàn thành phố ghi nhận được trong thời gian qua chủ yếu là dây dẫn điện chưa được đưa vào trong ống bảo vệ cách điện, đấu nối thêm phụ tải và nguồn điện không đảm bảo an toàn...
 
 
Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn thành phố xảy ra 29 vụ cháy (so với cùng kỳ năm 2018 giảm 14 vụ), trong đó, nguyên nhân cháy do sự cố điện chiếm tỷ lệ cao nhất với 12/29 vụ (hơn 41%), con số này vào năm 2018 là khoảng 30%.
 

Đừng chủ quan. Hãy phòng ngừa cháy, nổ do sự cố điện

 
 
Theo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an thành phố, nguy cơ cháy do chập điện còn tiềm ẩn ở hàng ngàn căn nhà trọ trên địa bàn. Nhất là với hệ thống điện ở nhiều nhà trọ thường trong tình trạng xuống cấp trầm trọng sau một thời gian sử dụng hoặc tự câu mắc không đảm bảo an toàn. Các ổ cắm, công tắc phần lớn được đấu nối tạm bợ; dây dẫn điện, bảng điện, thiết bị bảo vệ lắp đặt không đúng tiêu chuẩn, dễ xảy ra chập cháy.
 
Tăng cường phòng ngừa
 
Hiện thời tiết đang bước vào mùa khô, hanh, nguy cơ cháy, nổ rất cao. Do đó, để hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy từ sự cố về điện gây ra, thời gian tới, lực lượng cảnh sát PCCC toàn thành phố sẽ tiếp tục kiểm tra, kiến nghị các chủ cơ sở phải thực hiện ngay việc đảm bảo an toàn điện. Đặc biệt với các căn hộ, nhà riêng, công trình ngoài danh mục quản lý về PCCC, người dân cần làm theo các chỉ dẫn an toàn của cơ quan chức năng, ngành điện lực và thường xuyên kiểm tra, thay thế thiết bị điện đã hư hỏng, xuống cấp để đảm bảo an toàn PCCC.
 
Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an thành phố khuyến cáo các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hộ gia đình cần lắp đặt thiết bị tự động ngắt điện khi có sự cố ở cầu dao điện tổng. Các ổ cắm điện trong nhà phải được lắp cầu chì. Sử dụng dây dẫn điện phù hợp với thiết bị tiêu thụ điện, dây dẫn phải được đưa vào trong ống bảo vệ cách điện. Không đặt các chất dễ cháy gần các thiết bị, dụng cụ điện. Đóng ngắt tất cả các thiết bị, đồ dùng điện trước khi ra khỏi nhà và phải thường xuyên kiểm tra các đầu nối của hệ thống điện.
 

Đừng chủ quan. Hãy phòng ngừa cháy, nổ do sự cố điện

 
 
Ngoài việc chủ động phòng ngừa cháy, các công ty, công sở, doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất kinh doanh phải trang bị đầy đủ hệ thống chữa cháy tự độngbình chữa cháy xách tay theo như quy định. Các hộ dân tuy không bắt buộc nhưng cũng nên tự trang bị các bình chữa cháy xách tay để có thể ứng phó khi sự cố chập cháy vừa phát sinh, hạn chế để đám cháy lan rộng gây thiệt hại nặng nề.
 
 
Với vai trò là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị PCCC, cùng sự am hiểu về yêu cầu các thông tư có liên quan. An Phúc sẽ hỗ trợ quý đơn vị trang bị đầy bình chữa cháy và các thiết bị y tế đúng chuẩn thông tư số 19/2016/TT-BYT với giá thành tốt nhất. Đặc biệt Chúng tôi còn cung cấp tất cả các loại thiết bị phòng cháy chữa cháy uy tín và chất lượng nhất.
 
 

Đừng chủ quan. Hãy phòng ngừa cháy, nổ do sự cố điện



THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY
ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.62860099 - 0933801891