TIN TỨC

Điều NÊN làm trong thoát hiểm khi cháy nhà cao tầng

( 21-01-2019 - 11:03 AM ) - Lượt xem: 556

Muốn thoát hiểm khi cháy nhà cao tầng, bạn phải ngay lập tức báo cháy cho cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH theo số điện thoại 114 bằng mọi cách. Khi báo cháy, bạn nên mô tả chi tiết về đám cháy, số lượng và vị trí những người mắc kẹt cũng như hoàn cảnh mắc kẹt trong đám cháy

Thứ nhất: Báo cháy kịp thời cho cơ quan chức năng

Muốn thoát hiểm khi cháy nhà cao tầng, bạn phải ngay lập tức báo cháy cho cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH theo số điện thoại 114 bằng mọi cách. Khi báo cháy, bạn nên mô tả chi tiết về đám cháy, số lượng và vị trí những người mắc kẹt cũng như hoàn cảnh mắc kẹt trong đám cháy. Bạn càng mô tả chính xác và chi tiết thì việc cứu hộ diễn ra càng nhanh chóng.

Thứ hai: Di chuyển đúng cách

Khi tìm được đường thoát hiểm an toàn, bạn và những người xung quanh cần di chuyển đúng cách để tránh gặp phải tình trạng ngạt khói, ngạt khí. Khói luôn có xu hướng bốc lên trên nên khi di chuyển bạn càng cúi sát sàn nhà càng tốt, thậm chí bạn có thể trườn, bò. Nếu tòa nhà luôn khóa cửa tầng thượng, cũng vì khói luôn bay lên cao nên bạn đừng bao giờ di chuyển theo hướng đi lên trên.

Kết quả hình ảnh cho thoát hiem khi chay

Thứ ba: Tự bảo vệ khỏi khói và khí độc

Dù bạn có thể tự thoát hiểm khi cháy nhà cao tầng bằng lối thoát hiểm hay không thì để chống nhiễm độc khói do hỏa hoạn, bạn cũng nên dùng khẩu trang, khăn, áo thấm ướt nước để che mũi, miệng. Đây là chiếc “mặt nạ tự chế” có thể tạm thời giúp bạn lọc khói và khí độc.

Thứ tư: Khi thoát ra ngoài, phải dùng mọi cách để nhân viên cứu hỏa biết

Khi thoát ra ngoài cửa sổ, hành lang, bạn nên phải dùng mọi cách cố làm cho nhân viên cứu hỏa và những người khác để ý, nhận ra bằng cách vẫy tay, la hét nhằm nhanh chóng phát hiện và đưa bạn ra khỏi đám cháy sớm nhất có thể.

Thứ năm: Giúp người bị cháy đúng cách

Trong quá trình tìm cách thoát khỏi đám cháy, bạn có thể giúp đỡ những người khác khi bản thân có đủ sức khỏe, sự tỉnh táo và biết chắc hướng thoát nạn của mình là an toàn. Khi gặp người bị ngạt, ngất, bỏng phải sơ cấp cứu ban đầu trước khi đưa nạn nhân ra khỏi đám cháy nếu có thể.

Hình ảnh có liên quan

Điều KHÔNG NÊN làm trong thoát hiểm khi cháy nhà cao tầng

Thứ nhất: Không được chạy khi bị lửa làm cháy quần áo

Khi bị lửa bén vào quần áo, nhiều người hoảng loạn và chạy khắp mọi nơi mà không biết đó là sai lầm nghiêm trọng khiến lửa bùng cháy nhanh hơn. Trong trường hợp như vậy, bạn nên ngưng chuyển động, nằm xuống và lăn qua, lăn lại cho đến khi lửa được dập tắt. Để tránh trang phục bị bắt lửa, muốn thoát hiểm khi cháy nhà cao tầng, bạn hãy dùng chăn, màn nhúng nước trùm lên người và chạy nhanh ra ngoài.

Kết quả hình ảnh cho thoát hiem khi chay

Thứ hai: Không sử dụng thang máy để thoát nạn

Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi thoát nạn vì sự cố cháy nổ có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thang máy. Nếu bạn bị kẹt trong thang máy, các nhân viên cứu hỏa sẽ khó lòng tìm thấy và giải cứu cho bạn.

Kết quả hình ảnh cho thoát hiem khi chay

Thứ ba: Không trốn vào gầm giường, tủ quần áo, tủ để đồ

Bạn cũng không nên vì quá sợ hãi mà trốn vào những nơi kín đáo và khó tìm như gầm giường, tủ quần áo, tủ để đồ. Thứ nhất, đó là những nơi khá bí trong khi ngay lúc này bạn cần nhiều không khí hơn để thở. Thứ hai, nếu không may bạn bị ngạt khói, ngạt khí và mắc kẹt trong đó, mọi người sẽ khó có thể tìm thấy và giải thoát cho bạn.

Thứ tư: Không khóa trái cửa để ngăn khói vào phòng

Nếu không có lối thoát hiểm khi cháy nhà cao tầng và bạn buộc phải ở lại trong phòng mà bạn lại phát hiện có khói tràn vào qua các cửa, bạn đừng hốt hoảng mà khóa trái cửa lại. Khi đó bạn chỉ cần đóng cửa, dùng chăn, màn, khăn, vải ướt…bịt kín các khe hở để giảm lượng khói tràn vào. Nếu bạn khóa cửa, việc cứu nạn sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

Thứ năm: Không tự ý quay lại nơi có cháy

Nếu bạn đã may mắn thoát ra khỏi nơi có cháy, đừng tự ý liều mình quay lại vì bất cứ lý do gì. Thay vì thế, hãy báo chính xác cho nhân viên cứu hỏa những người còn mắc kẹt trong đám cháy, họ sẽ có cách đưa các nạn nhân còn lại ra nhanh và an toàn hơn bạn.

Để không bao giờ cần dùng những kỹ năng trên, tốt nhất mỗi tòa nhà nên trang bị bình chữa cháy với khả năng dập cháy cao. Khi đó đám cháy sẽ được dập tắt ngay từ giai đoạn khởi phát.
 
Qua những chia sẽ trên, PCCC AN PHÚC hy vọng bạn đã biết mình phải mua bình chữa cháy loại nào rồi đúng không. 
 

Từ nhiều năm qua công ty thiết bị PCCC Sài Gòn chúng tôi là bạn hàng tin cậy đối với khách hàng có nhu cầu cần sử dụng các sản phẩm thiết bị vật tư chữa cháy. Hơn 10 năm kinh nghiệm về trang thiết bị phương tiện vật tư PCCC cùng với sự tận tâm và khả năng chuyên nghiệp của mình chúng tôi luôn mong muốn cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) chất lượng cao với giá thiết bị chữa cháy ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu mà quý khách cần một cách tốt nhất. Công ty cung cấp kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy, báo giá thiết bị pccc, báo giá thiết bị chữa cháy, báo giá thiết bị thu sét, báo giá thiết bị báo cháy, hệ thống báo cháy với giá thành tốt nhất tại TPHCM.

*CHI TIẾT MỘT SỐ SẢN PHẨM CÔNG TY CUNG CẤP:
Công Ty TNHH An Phúc chuyên nhập khẩu phân phối và cung cấp Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy (pccc), báo giá vật tư chữa cháy, báo giá thiết bị báo cháy chất lượng giá tốt nhất tại TpHCM như bình chữa cháy, vòi chữa cháy, lăng phun, mền chữa cháy, hệ thống báo cháy, đồ bảo hộ lao động, quần áo chống cháy chữa cháy, tiêu lệnh chống cháy,.. và đồng thời công ty còn nhận nạp sạc bình chữa cháy, báo giá nạp sạc bình chữa cháy...
 

- Bình chữa cháy bột BC, ABC MFZ 4kg, 8kg, 35kg(có xe đẩy) 
- Bình chữa cháy khí CO2 MT 3kg, 5kg, 24kg các loại
- Bình chữa cháy tự động 6kg, 8kg
- Bình chữa cháy Foam, bình chữa cháy mini cho ô tô...
Bình chữa cháy Bột BC Bình chữa cháy CO2
2. NẠP BÌNH CHỮA CHÁY, BÁO GIÁ NẠP BÌNH CHỮA CHÁY:
- Phục hồi sửa chữa các thiết bị PCCC, Bơm, Xạc Bình đã hết hạn. 
- Nạp sạc bình chữa cháy, khảo sát thiết bị, bình chữa cháy.
- Báo giá nạp bình chữa cháy, bảo trì bình chữa cháy.
Nạp bình chữa cháy
3. CÁC THIẾT BI PCCC KHÁC 

Vòi Chữa Cháy các loại, Vòi chữa cháy nhập khẩu chính hãng Đức, vòi chữa cháy Rulo, vòi chữa cháy 2 lớp hàn quốc, vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy D65, vòi chữa cháy Hàn Quốc, Vòi chữa cháy jakob...
Vòi chữa cháy Đức Vòi chữa cháy Rulo

Tủ PCCC như tủ phòng cháy chữa cháy trong và ngoài trời, tủ đựng bình, kệ đôi kệ đơn đựng bình chữa cháy...
Tủ chữa cháy kệ để 2 bình chữa cháy

- Van Lăng phun chữa cháy, trụ chữa cháy, họng tiếp nước hai chạc ba chạc các loại...
- Hệ thống báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo cháy, hiển thị phụ...
- Đồ bảo hộ chữa cháy, phụ kiện cho thiết bị chữa cháy
Trang phục PCCC theo đúng thông tư 48, thiết bị thu sét, thiết bị chống sét...
- Thiết bị thoát hiểm như thang dây, bộ dụng cụ phá vỡ, búa thoát hiểm ô tô...
 
Kết quả hình ảnh cho binh chua chay

Mua hàng số lượng lớn sẽ đươc giá tốt nhất

------------------------- * * * * * ---------------------------- 
CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)

Điện thoại: 028.62860099 - 0933801891 Holine mặt nạ phòng độc: 0917337079

www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org - www.pcccanphuc.com- pcccanphuc.vn

Email:  anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc@gmail.com