TIN TỨC

Đeo khẩu trang y tế hoặc nhiều lớp khẩu trang giúp bảo vệ tốt hơn trước biến thể Omicron

( 25-12-2021 - 08:25 AM ) - Lượt xem: 133

Để ngăn nhiễm biến thể Omicron, nên sử dụng khẩu trang y tế hoặc loại chuyên bảo vệ hô hấp N95, hoặc có thể đeo nhiều lớp khẩu trang.

Đây là khuyến nghị của các nhà khoa học Canada trong bối cảnh có nhiều đề nghị nên xem xét lại quy định về việc đeo khẩu trang phòng dịch.

Theo Giáo sư Peter Juni, người đứng đầu ban cố vấn khoa học bang Ontario, hiệu quả lọc virus của khẩu trang vải một lớp chỉ ở mức tối thiểu. Hiện tại có nhiều ý kiến cho rằng nên đeo thêm khẩu trang y tế hoặc khẩu trang bảo vệ hô hấp N95 ra bên ngoài khẩu trang vải 1 lớp để đảo bảo an toàn.

Tháng 11, Cơ quan Y tế công Canada (PHAC) đã cập nhật hướng dẫn về việc sử dụng khẩu trang, trong đó nêu rõ: “Nhìn chung, khẩu trang thông thường có thể giúp dịch COVID-19 lây lan, nhưng khẩu trang y tế và khẩu trang chuyên dụng bảo vệ đường hô hấp N95 sẽ có hiệu quả bảo vệ tốt hơn”. Cơ quan này cũng khuyến nghị nhóm những người có nguy cơ cao mắc bệnh hoặc chuyển biến nặng nên dùng khẩu trang y tế.

Trước những ý kiến cho rằng dùng khẩu trang KN95 sẽ tốt hơn khẩu trang y tế, các chuyên gia đều nhấn mạnh dù dùng loại khẩu trang nào, điều quan trọng nhất vẫn là phải đeo khít vào mặt. Giáo sư Gerald Evans, Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm Đại học Queen cho rằng khẩu trang y tế là đủ hiệu quả bảo vệ, trong khi khẩu trang KN95 có giá cao nên sẽ rất tốn kém nếu sử dụng thường xuyên. Khuyến nghị của PHAC cũng cho biết, chỉ có một số ngành nghề cụ thể mới cần phải sử dụng thường xuyên khẩu trang KN95.

Liên quan đến khả năng lây lan nhanh của biến thể Omicron, Giáo sư Evans cho rằng việc này không phải do virus có khả năng tồn tại lâu hơn trong không khí, mà vì người nhiễm biến thể này sẽ có tải lượng virus nhiều hơn do khả năng sinh sôi nhanh chóng trong tế bào. Ông Evans nhấn mạnh, để phòng ngừa virus, mọi người nên mua khẩu trang y tế. Trong trường hợp không đủ tài chính, hãy dùng khẩu trang vải loại tốt, thường xuyên giặt sạch và có thể đeo nhiều lớp một lúc nếu thấy cần thiết.

Nguồn: VTV

Công ty An Phúc địa chỉ cung cấp các loại khẩu trang N95, khẩu trang y tế, khẩu trang 3M,.. chất lượng chính hãng, giá cả hợp lý.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0933.801.891 

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com

– www.pcccanphuc.vn – www.baoholaodonganphuc.com