TIN TỨC

Đầu phun sprinkler Tyco Anh Quốc

( 08-05-2020 - 10:50 AM ) - Lượt xem: 564

Đầu sprinkler là một trong những bộ phận quan trọng của hệ thống chữa cháy thông dụng nhất hiện nay - hệ thống chữa cháy tự động bằng nước. Và đầu phun Sprinkler Tyco là hãng đầu phun được tin dùng bậc nhất tại thị trường Việt Nam.

Đầu sprinkler là một trong những bộ phận quan trọng của hệ thống chữa cháy thông dụng nhất hiện nay - hệ thống chữa cháy tự động bằng nước. Và đầu phun Sprinkler Tyco là hãng đầu phun được tin dùng bậc nhất tại thị trường Việt Nam. 

1. Đầu sprinkler Tyco là gì?

Trước khi tìm hiểm về đầu phun sprinkler Tyco, chúng ta cùng điểm lại để biết đầu phun sprinkler là gì và hệ thống chữa cháy sprinkler là gì nhé!

Đầu sprinkler là vòi phun nước trong hệ thống chữa cháy tự động. Khi nhiệt độ của đám cháy đạt ngưỡng kích hoạt chữa cháy của bộ cảm biến nhiệt, sprinkler sẽ được kích hoạt để chữa cháy. Mỗi sprinkler sẽ thực hiện đồng thời hai chức năng vừa là cảm biến nhiệt, vừa là vòi phun nước. Đầu phun chữa cháy sprinkler được phân bố theo tuyến ống và số lượng được quy định trên một diện tích thiết kế.

Có rất nhiều người lầm tưởng đầu sprinkler sử dụng trong hệ thống báo cháy cháy do nó có hệ thống cảm biến nhiệt, nên gọi nó là đầu báo cháy sprinkler. Tuy nhiên khái niệm đầu báo cháy sprinkler hoàn toàn không đúng. Vì sprinkler không có nhiệm vụ thông báo sự cháy, bộ phận cảm nhiệt được thiết kế để phục vụ mục đích tự động thông minh của sprinkler trong hệ thống chữa cháy.

Hiện nay đầu phun sprinkler được sử dụng rất phổ biến trên thế giới, chính vậy mà các “ông trùm” lớn trong ngành PCCC đã không ngừng sáng tạo, cải tiến và cung cấp ra thị trường hàng trăm triệu đầu mỗi năm, trong đó có công ty Tyco tại Anh Quốc.

Đầu phun chữa cháy sprinkler Tyco sử dụng chủ yếu trong hệ thống chữa cháy bằng nước, một số dòng đầu được sử dụng để phun foam và chúng đều đạt những tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng như:UL, FM, NFPA, VdS,... Mỗi năm, Tyco xuất xưởng cung cấp ra ngoài thị trường hơn 50% tổng cung toàn cầu. Trong đó, số lượng đầu phun Tyco mà các công trình ở Việt Nam sử dụng cũng không hề ít.

Vậy đầu phun sprinkler Tyco có đặc điểm gì nổi trội để nhiều công trình trên thế giới tin dùng như vậy?

2. Đặc điểm nổi trội của đầu phun sprinkler Tyco

2.1 Cấu trúc của đầu sprinkler Tyco

Cũng tương tự những vòi phun chữa cháy khác, cấu tạo đầu phun sprinkler Tyco cũng có 4 phần: Phần thân, nút chặn, bộ cảm ứng nhiệt và tấm định hướng. Tuy nhiên, điều khác biệt của Tyco lại ẩn trong mỗi bộ phận của sprinkler.

- Phần thân: Đa phần, thân đầu phun chữa cháy Tyco được làm từ đồng thau cứng cáp, không gỉ, có khả năng chịu áp lực cao, giữ cho các bộ phận của sprinkler liên kết với nhau. Đối với những trường hợp đầu sprinkler Tyco cần lắp đặt trong môi trường có tính ăn mòn cao, hãng sẽ phủ một lớp mạ ngoài giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ để chúng có thể hoạt động với hiệu quả cao nhất. 

Để tăng tính thẩm mỹ cho sprinkler cũng như giữ thẩm mỹ cho khu vực bảo vệ, Tyco đã mạ bên ngoài vòi phun sprinkler với nhiều chất liệu khác nhau như Polyester, Chrome, lead coated, wax coated, wax-over-lead coated…

- Bộ cảm ứng nhiệt: Sử dụng 2 cơ chế cảm ứng là ống thủy tinh chứa thủy ngân giãn nở hoặc thanh kim loại dễ nóng chảy. Hãng cho ra đời những dòng đầu sprinkler Tyco có độ nhạy nhiệt khác nhau từ mức tiêu chuẩn đến nhanh ở nhiều ngưỡng nhiệt độ khác nhau từ thấp đến cao để phục vụ mọi nhu cầu sử dụng sao cho chữa cháy đạt tính chính xác cao nhất, tránh trường hợp kích hoạt sớm hoặc vòi phun không kích hoạt kịp thời khi có cháy.

Các ngưỡng nhiệt độ đầu phun chữa cháy Tyco là: 

+ 135°F (57°C)

+ 155°F (68°C)

+ 165 °F (74 °C)

+ 175°F (79°C)

+ 200°F (93°C)

+ 212°F (100°C)

+ 280°F (138°C)

+ 286°F (141°C)

+ 360°F (182°C)

+ 400 °F (204 °C)

+ 500 °F (260 °C)

+ 650 °F (343 °C)

- Nút chặn: Như bao đầu sprinkler heads khác, đầu phun Tyco thiết kế nút chặn vừa vặn bịt kín lỗ đầu phun sprinkler không cho nước chảy ra khi hệ thống chưa được kích hoạt. Chất liệu không giả cho phép đầu sprinkler Tyco có tuổi đời lâu mà không bị vỡ, rơi nút chặn hay gặp tình trạng rạn nứt, rò rỉ.

- Tấm định hướng: Tùy vào từng khu vực lắp đặt, từng nhu cầu sử dụng mà mỗi đầu phun tyco sprinkler có tấm định hướng phân tán dòng nước theo những kiểu khác nhau như: phun hình nón, phun màng ngăn, phun nửa bán cầu dưới….với các góc phun khác nhau làm tăng hiệu quả chữa cháy và độ bao phủ. Tấm định hướng này được thiết kế để xác định kiểu lắp đặt như: hướng lên, hướng xuống, hướng ngang, âm trần, âm tường…

Đối với từng chi tiết nhỏ của sprinkler cũng được hãng Tyco tỉ mỉ thiết kế để mang đến sản phẩm chữa cháy chất lượng và hiệu quả nhất.

2.2 Tính hiệu quả cao

Qua thời gian sử dụng và kiểm chứng cho thấy, đầu phun chữa cháy sprinkler của hãng Tyco dập tắt 99% đám cháy, trong đó có ít nhất 86% đám cháy được dập tắt bởi tối đa 5 đầu.

Thực tế chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy hiệu quả mà đầu chữa cháy đầu sprinkler Tyco mang lại như thế nào. Khi có sự cố xảy ra, con người có đủ thời gian để thoát nạn bởi vòi phun chữa cháy có thể cảm ứng nhiệt độ môi trường thay đổi, chúng kết hợp với hệ thống báo cháy báo động sớm cảnh báo tất cả mọi người sự cố lửa. 

Đầu chữa cháy sprinkler có khả năng kích hoạt tự động không cần sự tác động của con người và có thể phun nước trung bình tới 80 lít/phút để dập tắt ngọn lửa khi mới chớm, ngăn chặn sự bùng phát và lan rộng.

Đối với những đám cháy lớn, diễn biến nghiêm trọng thì đầu sprinkler Tyco vẫn có thể kiểm soát chúng cho đến khi lực lượng cứu hỏa tới, giúp giảm tổn thất về mức thấp nhất có thể.

2.3 Phụ kiện sprinkler của nhà Tyco

Không chỉ tỉ mỉ thiết kế cho từng sprinkler, Tyco còn rất chăm chút cho sản phẩm bảo vệ chúng cũng như những phụ kiện lắp đặt trong hệ thống sprinkler. Các sản phẩm bảo vệ đầu phun Tyco gồm:

- Nắp chụp đơn: có chức năng bảo vệ đầu sprinkler Tyco khỏi các va chạm vật lý

- Nắp chụp đôi: Ngoài bảo vệ đầu sprinkler Tyco khỏi các va chạm vật lý, nắp chụp đôi Tyco còn che dấu các lỗ thông trần cần thiết nối đường ống và Tyco sprinkler bảo toàn tính thẩm mỹ cho công trình. Không những thế, nắp đôi còn cho phép làm giảm độ chính các của đường ống khi lắp đặt và cho phép lắp đặt các sprinkler và kiểm tra áp lực của hệ thống chữa cháy đánh giá độ kín rò rỉ trước khi lắp đặt trần giả, hoàn thiện trần nhà.

- Tấm chắn: Đây là phụ kiện bảo vệ gần giống nắp chụp đơn, tuy nhiên chức năng chính của nó là bảo vệ các sprinkler hướng lên khỏi sự phun nước từ các đầu cao hơn (lắp đặt đầu sprinkler trên kệ rack kho hàng).

- Khung bảo vệ: Có chức năng bảo vệ sprinkler khỏi tác động cơ học và vật lý. Khung bao quanh sprinkler nên sẽ bảo vệ nó được toàn diện hơn các loại nắp chụp hoặc tấp chắn.

Ngoài ra, để phục vụ cho việc lắp đặt sprinkler vào hệ thống chữa cháy hoặc bảo quản chúng khỏi hư hại Tyco cũng cho ra đời các sản phẩm phụ kiện như: ống mềm nối sprinkler, tủ đựng, dụng cụ tháo lắp….

PCCC AN PHÚC  cung cấp sản phẩm đầu phun sprinkler Tyco chính hãng với giá thành hợp lý!

❤️PCCC AN PHÚC❤️
☎️Hotline : 093 8100114 (kết bạn zalo trả lời thật nhanh)
E-mail: pcccanphuc2000@gmail.com
Địa chỉ : 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM.