TIN TỨC

Chi Tiết Yêu Cầu Về Quần Áo Phòng Cháy Chữa Cháy

( 22-11-2019 - 03:28 PM ) - Lượt xem: 1050

Quần áo PCCC là một trang bị vô cùng quen thuộc và cần thiết trong ngành phòng cháy chữa cháy. Chính vì tính đặc thù này mà quần áo phòng cháy chữa cháy có những đặc điểm riêng và những yêu cầu đặc biệt hơn các loại trang phục bảo hộ thông thường. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ chi tiết về yêu cầu của quần áo chống cháy và địa chỉ mua quần áo chống cháy chất lượng tốt tại TPHCM.

Yêu cầu về quần áo PCCC theo thông tư 48

" Thông tư này quy định về mẫu, cấu tạo, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng trang phục chữa cháy của lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành, bao gồm: Quần, áo, mũ, ủng, găng tay, khẩu trang chữa cháy; kiểm định, kinh phí bảo đảm trang bị và yêu cầu đối với trang phục chữa cháy.

Yêu cầu đối với trang phục chữa cháy:

1. Bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ và phù hợp với yêu cầu công tác chữa cháy của lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành.

2. Tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chỉ huy và quan hệ phối hợp giữa các lực lượng tham gia chữa cháy.

3. Bảo đảm chất lượng, chủng loại, mẫu mã theo quy định tại Thông tư 48"

>> Ngoài ra, khi sử dụng quần áo bảo hộ pccc, lính cứu hỏa sẽ được trang bị thêm các phụ kiện khác như: mũ; khẩu trang; mặt nạ phòng độc; găng tay; đai lưng;... Mọi người có thể tham khảo chi tiết về thông tư 48 tại bài viết:  Thông tư 48 quy định những gì ?

Những yêu cầu về quần áo chống cháy

Đặc điểm cấu tạo của quần áo chống cháy

Đặc điểm chung của quần áo chống cháy

- Quần áo được làm từ 100% cotton. Loại vải này chống cháy vô cùng hiệu quả. Giúp cháy lan chậm hơn, không bắt lửa khi chúng được kết hợp với sợi thủy tinh tráng kim.

- Quần áo chống cháy chống được các chất lỏng xâm lấn như: nước, dầu, hóa chất,...

- Độ bền cao, chống được sự ăn mòn.

- Cách nhiệt, cách điện rất tốt. Ngăn ngừa được bức xạ nhiệt từ ngọn lửa.

- Không chứa các chất độc hại, an toàn với người sử dụng.

- Mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển, thích hợp với đặc thù của ngành phòng cháy chữa cháy.

Đặc điểm của áo chống cháy

- Kiểu áo: Dài tay, có thiết kế cổ bẻ, ve cổ chữ K. Phía dưới cổ áo có 1 chiếc cúc đường kính khoảng 22mm ở bên phải. Áo có dây đai được gắn cố định bên phía cổ trái và gắn băng gai bên phía cổ phải.

- Thân áo có 2 bên túi ngực dạng bổ cơi, có lót túi bên trong. Khóa áo thiết kế thẳng đứng và nằm ẩn phía bên trong, chỉ nhìn được đường may ở bên ngoài. Nẹp áo có 1 hàng cúc gồm 5 chiếc, đường kính 22mm. Cúc được cài nằm ẩn phía bên trong.

- Từ trước ra sau thân áo có 2 dải phản quang. Mỗi dải cách nhau 5cm. Trên mỗi dải phản quang đều có vạch màu xanh nằm giữa nền xám rộng 5cm, gấu áo bẻ cuộn 2cm.

- Phần tay áo có 1 dải phản quang vạch màu xanh nằm giữa nền màu xám khổ rộng 05 cm; cùi chỏ tay áo có 01 lớp vải đệm bên trong; gấu tay áo có 02 lớp, bẻ cuộn 02 cm.

- Chất liệu: Polyester/cotton (65/35± 3%).

- Màu sắc: Vàng (pantone 15-1132 TPX). 

Đặc điểm của quần áo chống cháy

Đặc điểm của quần chống cháy 

- Kiểu dáng: Quần thiết kế dáng dài, ống rộng. Cạp quần rộng 4,5cm và có thun co giãn được may ở 2 bên hông và 6 vắt xăng. Phía trước quần được thiết kế khóa kéo theo chiều thẳng đứng, cúc quần được cài nằm ẩn phía bên trong.

- Thân trước của quần được thiết kế 2 túi chéo được đắp nổi. Bên phải ống quần phía dưới đầu gối có 1 túi hộp. Hai bên đầu gối được may đệm lót.

- Từ trước ra sau 2 bên ống quần được may 1 dải phản quang có vạch màu xanh nằm giữa nền xám rộng 5cm. Gấu quần dạng bẻ cuộn 2cm và 2 bên mông quần có 2 túi lớn.

- Chất liệu: Polyester/cotton (65/35± 3%).

- Màu sắc: Vàng (pantone 15-1132 TPX).

Mua quần áo chống cháy ở đâu tốt tại TPHCM?

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người lính cứu hỏa khi thực hiện nhiệm vụ thì cần trang bị quần áo chống cháy chất lượng tốt nhất. Để làm được điều này, khách hàng cần mua quần áo chống cháy tại các cơ sở uy tín. 

An Phúc được người tiêu dùng bình chọn là công ty cung cấp quần áo chống cháy chất lượng nhất TPHCM. Và là cơ sở được rất nhiều đối tác, khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chính vì vậy, khi bạn có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với An Phúc để được tư vấn, hỗ trợ và nhận được những sản phẩm chất lượng tốt nhất nhé!