TIN TỨC

Cần trang bị đủ kỹ năng phòng vệ cho trẻ về PCCC

( 22-05-2019 - 07:57 PM ) - Lượt xem: 770

Kỹ năng phòng vệ cho trẻ khi có cháy là những kỹ năng cơ bản, quan trọng cần trang bị cho thanh thiếu niên. Nhất là khi mỗi năm có đến 2000 vụ cháy làm 60 người tử vong…

Cần trang bị đủ kỹ năng phòng vệ cho trẻ

Hiện nay, hầu hết những nguyên nhân gây ra tại nạn, sự cố cháy nổ đều là do thiếu kỹ năng phòng vệ cho trẻ. Do đó, việc trang bị cho trẻ em những kỹ năng này rất quan trọng và cần có sự chung tay từ người lớn.

Nhận thức được điều này, nhiều bậc phụ huynh, nhà trường đã chủ động tổ chức các hoạt động tập huấn các kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm, PCCC – cứu hộ, kỹ năng phòng vệ cho trẻ. Hoạt động tuyên truyền này được gắn kết với công tác vận động đoàn dân tham gia PCCC.

Trẻ em được tham gia thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy.

Trong năm 2018, nhiều đơn bị Cán bộ PCCC đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể để tổ chức nhiều buổi tập huấn kỹ năng phòng vệ cho trẻ. Buổi tập huấn sẽ giúp trẻ trang bị kỹ năng xử lý khi có cháy, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm  cho HS trên địa bàn các TP lớn.

Qua các lớp học này, các em thanh thiếu niên sẽ được tham gia trải nghiệm làm Cảnh sát PCCC. Các em sẽ được tham gia học nội quy như thật, xem tư liệu về những vụ cháy,… Ngoài ra với những bài thực hành kỹ năng thoát hiểm cho trẻ, các em sẽ được thực hành với những tình huống như thật.

Công tác giáo dục kỹ năng nên được diễn ra thường xuyên trên mọi độ tuổiCông tác giáo dục kỹ năng nên được diễn ra thường xuyên trên mọi độ tuổi

Đồng thời, lớp học sẽ rèn luyện kỹ năng dập tắt đám cháy với vòi chữa cháy. Kỹ năng này sẽ giúp các em tự dập được những đám cháy khi ở một mình. Các hoạt động cứu người bị nạn, tự thoát nạn, thoát hiểm trên xe thang,… cũng được đưa vào chương trình học.

Ngoài ra, việc sinh hoạt tiểu đội, đọc báo, giao ban, gấp chăn màn, dùng bữa trưa cùng CBCS đơn vị sẽ giúp rèn luyện tính kỷ luật cho trẻ.

Việc tổ chức rèn luyện kỹ năng phòng vệ cho trẻ sẽ giúp các em tự xử lý khi có tai nạn ngoài ý muốn.  Việc tập huấn cũng góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của thanh thiếu nhi, học sinh tham gia PCCC. Từ đó, tạo ra môi trường an toàn, mà còn góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân tham gia PCCC.

>>> Gọi ngay:  0903.801.891 để nhận thủ tục hướng dẫn đăng ký khóa huấn luyện pccc do công an PCCC trực tiếp giảng dạy tại công ty, xí nghiệp. Cấp chứng chỉ nghiệp vụ ngay sau khóa đào tạo.

Thì các đơn vị, tổ chức,cá nhân cần mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ pccc để đảm bảo nhân viên trong công ty, nơi làm việc biết các thao tác, nội dung phòng chống cháy nổ.

Có thể thấy rằng, nhờ được đào tạo, huấn luyện bài bản đúng quy trình. Không ít trường hợp xảy ra cháy nổ đã được giải quyết kịp thời, giúp hạn chế thiệt hại về tính mạng cũng như tài sản đáng kể.

Nội dung khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy gồm những gì?

Trong huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, những người có chuyên môn nghiệp vụ sẽ giúp bạn tìm hiểu các vấn đề sau:

  • Cách nhận ra tình trạng nguy hiểm, các dấu hiệu cho thấy cháy nổ đang xảy ra và phân tích nguyên nhân gây nên.
  • Trình bày về các biện pháp phòng cháy- chữa cháy cơ bản. Đồng thời nêu ra những điểm lưu ý tùy vào đặc thủ ngành nghề và tính chất riêng của từng cơ sở, công ty.
  • Tính chất nguy hiểm khi cháy nổ của xăng, dầu, khí hóa lỏng cũng như các tác nhân tương tự.
  • Các chất chữa cháy thông thường cần biết để phục vụ quá trình chữa cháy hiệu quả.
  • Quy trình cứu một vụ cháy nổ cần những bước nào.
  • Cách kiểm tra và sử dụng các phương tiện PCCC được trang bị sẵn tại cơ sở.
  • Thực hành chữa cháy.
  • Diễn tập để có hình dung cụ thể hơn.

>>> Gọi ngay:  0903.801.891 để nhận thủ tục hướng dẫn đăng ký khóa huấn luyện pccc do công an PCCC trực tiếp giảng dạy tại công ty, xí nghiệp. Cấp chứng chỉ nghiệp vụ ngay sau khóa đào tạo.

Sau huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, các cơ quan chức năng có trách nhiệm liên quan sẽ cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóahuấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy đúng theo quy định của pháp luật.

Giấy chứng nhận sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm kể từ ngày nhận.

Cấp giấy chừng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC

>>> Gọi ngay:  0903.801.891 để nhận thủ tục hướng dẫn đăng ký khóa huấn luyện pccc do công an PCCC trực tiếp giảng dạy tại công ty, xí nghiệp. Cấp chứng chỉ nghiệp vụ ngay sau khóa đào tạo.

Trên đây là các thông tin liên quan đến chương trình huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay sau bài viết này bạn nhé!

Nhằm đảm bảo công tác an toàn Phòng cháy chữa cháy trong công ty, nhà xưởng sản xuất…công ty PCCC An Phúc kết hợp cục cảnh sát PCCC tp Hồ Chí Minh tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy.

Các đơn vị và cá nhân có nhu cầu huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC muốn được tư vấn và hướng dẫn chi tiết các thủ tục đăng ký tham gia khóa học vui lòng liên hệ với ban tổ chức lớp theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY AN PHÚC

Địa Chỉ: 59 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.62860099   Hotline: 0903.801.891 – 0913.801.891

Email: kinhdoanh@pcccanphuc.vn 

Website: www.pcccsaigon.net – www.thietbipccc.org – pcccanphuc.vn