TIN TỨC

Bột trong bình cứu hỏa có nguy hiểm hay không?

( 16-11-2018 - 03:30 PM ) - Lượt xem: 3801

Bình cứu hỏa bột hiện nay là một trong những thiết bị cứu hỏa đang được hầu hết các gia đình tin tưởng lựa chọn trang bị trong nhà. Các chất bột trong bình cứu hỏa tuy không độc hại nhưng cũng không hoàn toàn an toàn. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề bột trongbình cứu hỏa có nguy hiểm hay không hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Điều gì sẽ xảy ra khi hít phải bột chữa cháy?

 

Trong quá trình chữa cháy bằng bình cứu hỏa bột việc bạn hít phải bột chữa cháy là điều không thể tránh khỏi. Khi con người hít phải bột chữa cháy với số lượng đủ lớn nó sẽ kích thích màng nhầy và gây ra hiện tượng khó thở. Tuy nhiên, trong một đám cháy nhỏ, bạn sử dụng những bình cứu hỏa với trọng lượng vừa phải như bình cứu hỏa bột 1kg, 2kg thì lượng bột bạn hít phải cũng rất ít, không đáng lo ngại. Nếu vô tình hít phải quá nhiều bột bạn nên đến bệnh viện kiểm tra và xử lý nhanh chóng. Bởi đặc tính của bột cứu hỏa là ngăn oxy tiếp xúc với lửa nên nếu hít vào phổi số lượng lớn sẽ khá nguy hiểm.

Ăn phải bột của bình cứu hỏa bột có ảnh hưởng gì không?

Bột của bình cứu hỏa không độc hại, nhưng lỡ chẳng may những đứa trẻ trong gia đình bạn vì hiếu kỳ mà ăn phải bột bình cứu hỏa thì có nguy hiểm không?

Khi lỡ ăn phải bột cứu hỏa, mặc dù sẽ không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng bột này sẽ gây ra hiện tượng khô và đau rát họng, thậm chí có thể gây ra hiện tượng khó chịu dạ dày nhưng phải là với một lượng bột lớn. Nếu bột rơi vào thức ăn hãy cố gắng làm sạch thực phẩm rồi mới sử dụng. Với một lượng nhỏ bột nếu bạn ăn phải nó cũng không làm tổng thương bạn và rất đơn giản để xử lý.

Hình ảnh có liên quan

>>> XEM THÊM: XEM NGAY CHI TIẾT : BÌNH CHỮA CHÁY GIÁ RẺ 

Bột bình cứu hỏa có gây kích ứng da không?

Phần lớn các bình chữa cháy đều có thành phần bột là muối amoni photphat và muối amoni sulfat, các hóa chất này có thể gây kích ứng da. Khi dập tắt đám cháy việc bị bột bám vào người là điều chắc chắn, tuy nhiên hiện tượng kích ứng da chỉ xảy ra đối với những người có làn da nhạy cảm và tiếp xúc với lượng bột lớn nên không đáng lo ngại. Lượng bột phun ra sau khi dập tắt đám cháy cần phải dọn dẹp sạch sẽ bằng việc quét hoặc sử dụng máy hút bụi. Hãy nhớ, sau khi sử dụng bình cứu hỏa bạn phải kiểm tra bình và nạp sạc lại hoặc mua bình mới để sử dụng nếu có sự cố cháy nổ xảy ra.

Những ảnh hưởng của bình cứu hỏa bột hoàn toàn không đáng lo ngại chỉ cần bạn biết sử dụng đúng cách. Bình cứu hỏa bột là loại bình cứu hỏa an toàn nhất trong các loại bình cứu hỏa nên bạn có thể yên tâm để trang bị trong nhà của mình.

Với những gợi ý trên, PCCC AN PHÚC mong rằng bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay cần tư vấn, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé

Kết quả hình ảnh cho binh chua chay

>>> XEM THÊM: XEM NGAY CHI TIẾT : BÌNH CHỮA CHÁY GIÁ RẺ 

An Phúc tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp - Đảm bảo an toàn và Chính Hãng

Địa chỉ: Số 59 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Email: kinhdoanh@pcccanphuc.vn

Số điện thoại thiết bị:0913.801.891, 0938.100.114
Số điện thoại mặt nạ phòng độc: 0917.337.079