TIN TỨC

Bình chữa cháy mini cho xe ô tô theo Thông tư 57/2015/TT-BCA

( 02-01-2020 - 11:31 PM ) - Lượt xem: 546

Việc trang bị bình chữa cháy mini cho xe ô tô không những hỗ trợ an toàn về phòng cháy chữa cháy cho người tham gia giao thông. Mà hơn hết, đó còn là đảm bảo tuân thủ đúng Thông tư 57/2015/TT của Bộ Công an về việc trang bị phương tiện PCCC đối với xe cơ giới từ 4 chỗ trở lên.

Bình chữa cháy mini là gì?

Bình chữa cháy mini hay bình cứu hoả mini đã là cái tên không mấy xa lạ, đặt biệt là đối với những tài xế lái xe ô tô. Đây là những loại bình chữa cháy có kích thước nhỏ, có thể cất giữ trực tiếp trên các loại xe ô tô.

Thường kích thước của nó chỉ tương đương với một bình xịt côn trùng, dễ cất giữ, bảo quản và sử dụng. Nhờ vậy mà tính cơ động của các loại bình này khá cao, giúp việc xử lý các đám cháy mới phát sinh hay quy mô nhỏ được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả. 

Hơn nữa, ngoài việc trang bị để phòng cháy chữa cháy khi không may xảy ra cháy nổ trên xe, các loại bình chữa cháy mini còn là đảm bảo tuân thủ quy định của thông tư 57/2015/TT của Bộ Công an.

Tương tự như các bình chữa cháy thông thường, bình chữa cháy mini có tác dụng phủ lên chất cháy, giúp khống chế đám cháy xảy ra. Tuy theo quy mô của mỗi loại xe thì quy định về số lượng bình chữa cháy mini cần trang bị sẽ khác nhau.

Do đó, trước khi chọn mua bình chữa cháy mini cho xe ô tô của mình, khách hàng cần phải hiểu thêm quy định của thông tư 57/2015/TT-BCA.

Quy định về việc trang bị bình chữa cháy mini cho xe ô tô

Theo Thông tư số 57/2015/TT-BCA ngày 26 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Công an, danh mục và định mức trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy đối với phương tiện giao thông cơ giới được bộ quy định như sau:

Bình chữa cháy mini cho xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ  và 9 chỗ

Có thể thấy rằng, hiện nay các loại xe ô tô từ 9 chỗ trở xuống là phổ biến hơn cả. Do đó, từ khoá nhận được sự quan tâm đặc biệt hơn hết vẫn là bình chữa cháy mini cho xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ và 9 chỗ.

Bám sát theo thông tư 57 kể trên, quy định về bình chữa cháy cần trang bị trên xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ và 9 chỗ cần trang bị tối thiểu:

- 1 bình bột chữa cháy loại dưới 4kg. 

- Hoặc bình bọt chữa cháy loại dưới 5 lít. 

- Hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít. 

- Hoặc bình khí CO2 chữa cháy loại dưới 4kg.

Hiện nay, thị trường có rất nhiều bình cứu hoả mini với trọng lượng khác nhau. Người lái xe ô tô có thể linh hoạt chọn lựa những loại bình cứu hoả mini phù hợp với nhu cầu cũng như thiết kế xe ô tô của mình. 

Để được hỗ trợ chi tiết hơn về các loại bình chữa cháy mini phù hợp dành riêng cho ô tô của mình, khách hàng hãy nhanh chóng liên hệ trực tiếp với PCCC An Phúc để được hỗ trợ nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.62860099 - 0933801891