TIN TỨC

Xử trí đám cháy do chập điện tại gia đình

( 15-11-2022 - 08:55 PM ) - Lượt xem: 0

 Cách xử lý đám cháy do chập điện tại hộ gia đìnhgồm các bước nào, đọc bài viết sau nhé

Theo Công an PCCC, hiện nay, nhu cầu sử dụng thiết bị điện sinh hoạt công suất lớn trong các hộ gia đình tăng cao như: quạt điện, ấm siêu tốc, máy sưởi, bình nóng lạnh, điều hòa, máy giặt, lò vi sóng… dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố hệ thống điện, chập cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nhiều vụ cháy thiết bị điện người tham gia chữa cháy không biết cách xử lý dẫn đến cháy lớn hoặc gây nguy hiểm đến chính những người tham gia chữa cháy.

 

bình chữa cháy xách tay dạng khí

 

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo cách xử lý khi xảy ra đám cháy do chập điện trong mỗi gia đình trình tự như sau:

Bước 1: Khi phát hiện ra đám cháy phát sinh từ các thiết bị điện, phải lập tức ngắt cầu dao điện của khu vực đang xảy ra cháy hoặc ngắt điện cầu giao tổng của toàn bộ ngôi nhà.

Bước 2: Nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy xách tay dạng khí hiệu quả cao trong dập lửa do chập điện để dập lửa, hoặc sử dụng chăn, quần áo, rèm cửa… nhúng nước che phủ bao trùm toàn bộ diện tích thiết bị điện đang cháy (chú ý tuyệt đối không được sử dụng nước để dập cháy khi chưa cắt điện hoàn toàn).

Bước 3: Trong mọi trường hợp khi có cháy nổ xảy ra, phải gọi điện báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số điện thoại 114 để được hỗ trợ.

Lưu ý:

– Trường hợp đám cháy đã phát triển lớn, cần hô hoán, báo động cho mọi người trong nhà biết để nhanh chóng thoát nạn ra khu vực an toàn.

– Khi lối thoát ra ngoài đã bị khói che phủ, nhiệt độ cao thì hãy dùng khăn mềm thấm nước hoặc mặt nạ phòng độc để bảo vệ đường hô hấp, cơ thể; hạ thấp người khi di chuyển; tuyệt đối không trốn, nấp trong phòng, nhà vệ sinh …

 

mặt nạ chống khói

 

– Trường hợp nhà có nhiều tầng mà đám cháy đã phát triển mạnh ở tầng 1, người trong nhà không thể thoát nạn qua lối cửa chính thì nhanh chóng sơ tán mọi người lên sân thượng hoặc các tầng trên, thoát nạn qua ban công, tum sang nhà bên cạnh và thoát ra nơi an toàn, cần chú ý các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thoát nạn.

– Thường xuyên thực hiện việc tự kiểm tra, kịp thời phát hiện, sửa chữa, thay thế, bảo dưỡng hệ thống điện, các thiết bị điện có công suất lớn và các thiết bị tiêu thụ điện khác khi có nguy cơ mất an toàn, xảy ra cháy, nổ.

 

mền dập lửa

 

Công ty PCCC An Phúc cung cấp đầy đủ các thiết bị PCCC như bình chữa cháy, mặt nạ chống khói, mền dập lửa, nhận thi công lắp đặt hệ thống báo cháy, lắp kim thu sét, bảo dưỡng bình chữa cháy…

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0913.801.891 hoặc 0938.100.114

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com

– www.pcccanphuc.vn – www.baoholaodonganphuc.com.

Nguồn: VTV