TIN TỨC

Phòng cháy, chữa cháy trách nhiệm của mỗi gia đình

( 03-10-2022 - 04:09 PM ) - Lượt xem: 0

Với phương châm “Tích cực phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy có hiệu quả”, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã thực hiện chặt chẽ công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, duy trì tình trạng hoạt động của phương tiện chữa cháy, hệ thống thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ huy, điều hành chữa cháy kịp thời, đạt hiệu quả.

PCCC gia đình và cơ sở kinh doanh kết hợp nhà ở

Đại tá Phạm Minh Khả cũng khuyến cáo: “Để tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, mỗi hộ gia đình nên trang bị một số phương tiện chữa cháy ban đầu như bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ thô sơ, hệ thống hoặc thiết bị báo cháy cục bộ, hệ thống chữa cháy bằng nước… phù hợp với quy mô tính chất, đặc điểm của nhà ở. Trường hợp nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh thì các khu vực sản xuất, kinh doanh phải trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định của các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành hoặc phù hợp với quy mô, tính chất nguy hiểm cháy, nổ của gia đình”.

Bình chữa cháy

Bình chữa cháy – PCCC gia đình
Bình chữa cháy – PCCC gia đình

Trong các tiêu chí lựa chọn bình chữa cháy thì bình chữa cháy có tem kiểm định của CA PCCC là tiêu chí đầu tiên. Các cơ sở có thể chọn thương hiệu bình chữa cháy Tomoken là dòng sản phẩm liên doanh giữa Nhật Bản và Việt Nam. Bình chữa cháy Dragon thương hiệu của Việt Nam.

Bình chữa cháy dùng tại các cơ sở kinh doanh thông thường là bình bột xách tay ABC 4kg và bình khí CO2 3kg hoặc bình chữa cháy bột ABC 8kg và bình khí CO2 5kg, tùy diện tích cơ sở mà chúng ta lựa chọn trọng lượng phù hợp.

Búa phá dỡ

Búa phá dỡ
Búa phá dỡ – PCCC gia đình

Búa tạ phá dỡ có trọng lượng từ 5kg trở lên được làm bằng thép cacbon cường độ cao chắc chắn có thể đập phá mọi chướng ngại vật tạo lối thoát nhanh chóng cho mọi người trong trường hợp có đám cháy tại không gian hẹp.

Rìu thoát hiểm

Rìu sắt thoát hiểm, rìu cứu hỏa chữa cháy cứu nạn dài 80cm có móc nhọn phía trên được làm bằng thép. Phần lưỡi trắng của rìu thoát hiểm có phủ cao su bảo vệ. Lưỡi rìu có 1 móc nhọn ở phía trên để phá cửa kính (móc nhọn này giúp phân biệt giữa rìu cứu hỏa và rìu thông thường) Cán rìu bằng gỗ cứng cũng được dùng để phá kính thoát hiểm.

Rìu thoát hiểm – PCCC gia đình
Rìu thoát hiểm – PCCC gia đình

Chuông điện và nút nhấn 220V

“Tổ liên gia an toàn PCCC” cần trang bị các thiết bị chữa cháy ban đầu như bình chữa cháy và dụng cụ phá dỡ để thoát hiểm, tuy nhiên, việc là trang bị chuông báo cháy là vô cùng cần thiết.

Hệ thống chuông báo cháy liên kết từng nhà, mỗi nhà đều có 1 chuông báo cháy, 1 nút ấn ở trong và ngoài nhà, để khi có cháy người phát hiện sẽ Ấn nút báo cháy, lập tức chuông của Tổ liên gia sẽ vang lên, giúp mọi người thoát ra ngoài, tiến hành chữa cháy.

Chuông điện và nút nhấn 220V – PCCC gia đình
Chuông điện và nút nhấn 220V – PCCC gia đình

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0913.801.891 hoặc 0938.100.114

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com