TIN TỨC

PCCC An Phúc địa chỉ nạp sạc bình cứu hỏa uy tín tại Hồ Chí Minh

( 17-02-2023 - 09:09 AM ) - Lượt xem: 0

Thông tin tổng quan về bình cứu hỏa 

Loại bình cứu hỏa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay được làm từ thép chịu lực, có hình trụ đứng, sơn màu đỏ để dễ nhận biết. Các ký hiệu, thông số kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng được ghi chi tiết, dễ hiểu ngay trên vỏ bình. Phía trên đỉnh thân bình là cụm van, chốt hãm, đồng hồ đo áp suất và kẹp chì.

Bình có khí đẩy được nối với bình bột bằng ống xifong, đồng hồ đo áp suất được dùng để đo áp lực của khi đẩy này.

Bình cứu hỏa  có thể dập tắt được đám cháy gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, làm dập lửa nhanh chóng, giá thành thấp nhưng hiệu suất vượt trội. Đây là một sự lựa chọn an toàn để trang bị phòng trường hợp cháy nổ ở ngay tại nhà, nơi làm việc, khu vực công cộng hoặc công trình xây dựng khác.

 

nạp sạc bình
nạp sạc bình

 

Nhận dạng bình cứu hỏa đã hết hạn

–  Bình được để chỉ cần khoảng dài không qua giai đoạn bảo dưỡng, nạp sạc bình định kỳ, hoặc chưa hết hạn nhưng đã từng được đem ra sử dụng.

–  Bình PCCC bị mất chốt kẹp chì niêm phong ở van bình.

–  Bình cứu hỏa bị tụt áp suất ( kiểm tra tại kim đồng hồ trên van của bình ).

–  Bình cứu hỏa đã từng được sử dụng qua (theo khuyến cáo của dịch vụ bình cứu hỏa chỉ sử dụng 1 lần độc nhất nên tuyệt đối không ké thử).

–  Bình sở hữu kiểu dáng rỉ sét, hư hỏng khiến sở hữu khả năng rò rỉ, nổ cao rất mang khả năng gây hiểm nguy cho người sử dụng.

 

nạp sạc bình

 

Kiểm tra bình cứu hỏa 

–  Trong quá trình sử dụng bình cần phải kiểm tra bình theo quy định của nhà sản xuất theo định kỳ ít nhất là 3 tháng 1 lần.

–  Khi bình có kim chỉ báo dưới vạch xanh thì cần phải nạp thêm khí và bột vào bình theo chuẩn.

–  bình cứu hỏa  bột sau khi đã mở van, nhất thiết phải  nạp sạc bình đầy lại, trước khi nạp tháo các linh kiện bịt kín, loai bỏ, làm sạch các phần đã bị nhiễm bột.

–  Nếu còn áp suất, trước khi tháo phải giảm áp suất bằng cách bóp van từ từ cho khí thoát dần ra, kim áp kế chỉ về trị số O. Khi mở nghe tiếng “xì xì”, phải lập tức dừng và kiểm tra lại.

–  Trước mỗi lần nạp khí mới và sau 5 năm sử dụng, vỏ bình phải được kiểm tra thủy lực, sau khi đạt cường độ yêu cầu mới được phép sử dụng, tối thiểu là 30 MPa.

–  Kiểm tra khí đẩy thông qua áp kế hoặc cân rồi so sánh với khối lượng ban đầu.

–  Kiểm tra khối lượng bột bằng cách cân so sánh.

–  Kiểm tra vòi, loa phun.

 

nạp sạc bình
nạp sạc bình

 

Kiểm tra bình cứu hỏa khí CO2

–  Phải thường xuyên kiểm tra bình, vặn lại các đai ốc, kiểm tra tránh đ­ường vòi tắc, kẹt van.

–  Kiểm tra bằng quan sát và cân và so sánh với khối lượng ban đầu.

–  Tr­ước mỗi lần  nạp sạc bình và sau 5 năm sử dụng, vỏ bình phải đư­ợc kiểm tra áp suất thuỷ tĩnh.

–  Có thể kiểm tra bằng cách nhúng nư­ớc kiểm tra độ kín của bình.

Nên nạp sạc bình cứu hỏa 

  • Thường ngày bình cứu hỏa khí CO2 và bột BC, ABC thường với vỏ làm bằng thép độ bền với thể lên tới 5 năm diễn ra từ xuất xưởng. Rất nhiều những bình sau lúc hết thời hạn 5 năm này cần phải thay thế bình mới, không với ngoại lệ.
  • Đối sở hữu các bình cứu hỏa sử dụng lần đầu thì trong vòng 12 tháng đầu phải nạp, sạc lại để bảo đảm hoạt động phải chăng nhất.
  • Đối mang những bình đã nạp, sạc lại lần tiếp theo thì thời gian chúng tôi khuyến cáo là trong vòng 6 tháng. (Thường sau 1 thời kỳ nhất định 3 – 6 tháng cần kiểm tra khí CO2 và bột trong bình vì nếu để lâu quá sẽ mất đi tác dụng chữa cháy của bình).
  • Đối sở hữu bình chữa cháy CO2 thì cần rà soát van trên bình hoặc sở hữu thể đem bình chữa cháy lên cân để xác định trọng lượng. Nếu như trọng lượng bình giảm phổ biến so sở hữu thường nhật thì cần phải nạp, sạc lại bình chữa cháy để đảm bảo an toàn khi dùng.
  • Đối có bình cứu hỏa bột thì cần xem van trên bình giả dụ đồng hồ hiển thị kim chỉ về vạch đỏ, thì cần tiến hành nạp sạc bình lại lượng bột và lượng khí nén sở hữu trong bình ngay.

 

Công ty PCCC An Phúc

 

Công ty PCCC An Phúc là địa chỉ nạp sạc bình cứu hỏa và thay thế phụ kiện bình uy tín với giá cả hợp lý, An Phúc với hơn 15 kinh nghiệm trong lĩnh vực PCCC đã và đang cung cấp dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tại tp Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh miền nam.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanh@pcccanphuc.vn

Hotline : 0913.801.891 hoặc 0938.100.114

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com

– www.pcccanphuc.vn – www.baoholaodonganphuc.com