TIN TỨC

Đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở sản xuất kinh doanh gỗ

( 22-08-2022 - 04:00 PM ) - Lượt xem: 0

 Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh gỗ, một trong những mặt hàng dễ cháy nổ

Sản xuất kinh doanh, chế biến gỗ rừng trồng là những cơ sở tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Vì thế, PCCC là một trong những quy định bắt buộc đối với những cơ sở này trong kinh doanh.

PCCC tại cơ sở kinh doanh gỗ

Quần áo bảo hộ, tiêu lệnh PCCC, bình chữa cháy là những vật dụng PCCC mà cơ sở ván bóc của anh Trần Văn Kiêm, xã Cẩm Giàng được trang bị. Bên cạnh đó, mỗi năm một lần, anh Kiêm cùng người lao động lại được đi tập huấn về PCCC, sau đó về phổ biến những quy định đó cũng như hướng dẫn cho người lao động làm việc trong xưởng. Anh Trần Văn Kiêm, cơ sở chế biến gỗ bóc Trần Văn Kiêm, xã Cẩm Giàng cho biết: “Trong quá trình mở xưởng chủ cơ sở cũng được đi tập huấn, được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy, hàng tháng xưởng cũng tập phương án phòng cháy chữa cháy cho công nhân lao động, quá trình phơi gỗ cũng chỉ đạo công nhân phơi đảm bảo an toàn giao thông, xa đồ vật dễ gây cháy nổ, phơi khô đến đâu thu gom đến đó ”

 

Bình chữa cháy

 

Các cơ sở sản xuất, chế biến gỗ thường tập trung một lượng lớn các chất dễ cháy như: nguyên vật liệu từ gỗ, dung môi sơn, hàng thành phẩm, bụi, mùn cưa… Trong quá trình hoạt động nếu không có các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC rất dễ dẫn đến phát sinh cháy, nổ đe dọa đến tính mạng, tài sản của người dân, doanh nghiệp. Do vậy, việc dọn vệ sinh chất thải từ ván bóc là việc làm cần thiết, đặc biệt là cần xây dựng riêng lò đốt chất thải, tránh xa khu sản xuất. Nhất là mùa mưa bão cần hết sức chú ý đến các thiết bị điện, ý thức được điều đó, nhiều cơ sở sản xuất cho dừng hoạt động nếu trời mưa. Anh Nguyễn Thanh Lễ, xưởng bóc thôn Nà Cọ, xã Dương Phong cho biết “ Trong mùa mưa bão tôi thường xuyên nhắc anh em công nhân  phải vệ sinh sạch sẽ rác, tránh xa nguồn tiếp xúc của điện  hết giờ làm thì ngắt hết thiết bị điện”.

 

Trang phục PCCC
Trang phục PCCC

 

Đặc biệt, trong thời điểm nắng nóng, để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ, cơ quan chức năng đề nghị các chủ cơ sở cần nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng chống cháy nổ; Bổ sung các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ còn thiếu; Tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống cháy nổ, nhất là thoát hiểm cho lực lượng công nhân viên; phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức thực tập phương án chữa cháy với nhiều tình huống giả định khác nhau…Ông Hoàng Văn Chiến, xã Cẩm Giàng cho biết: “ Cơ sở của tôi luôn trang bị đầy đủ các bình chữa cháy. Thường xuyên kiểm tra các đồ dùng cũng như máy móc để đảm bảo luôn an toàn về phòng cháy . Nếu có gì bất thường là xử lý luôn, nên xưởng chưa xảy ra các sự việc đáng tiếc gì liên quan đến cháy nổ”

 

Nội quy tiêu lệnh

 

Ngoài ra các cơ sở cũng cần chú ý sắp xếp hàng hóa gọn gàng, thường xuyên vệ sinh nơi sản xuất, sắp xếp hệ thống điện, nhất là điện trần an toàn; Bổ sung nguồn nước phục vụ chữa cháy. Từ đó, sẽ góp phần quan trọng hạn chế được những nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra./.

Nguồn: bachthong.gov.v

Công ty PCCC An Phúc chuyên cung cấp các thiết bị PCCC như bình chữa cháy, mặt nạ chống khói, trang phục PCCC, nội quy tiêu lệnh chữa cháy,..chất lượng đạt chuẩn PCCC với giá cả hợp lý.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0913.801.891 hoặc 0938.100.114

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com