TIN TỨC

Công An PCCC hướng dẫn cách thoát nạn khi hỏa hoạn

( 06-07-2022 - 09:36 AM ) - Lượt xem: 0

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.HCM xảy ra một số vụ cháy nổ làm thiệt hại nhiều tài sản, đồng thời gây ảnh hưởng đến tính mạng của người dân. Theo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH một trong những nguyên nhân là do người dân còn lơ là trong PCCC, khi sự việc xảy ra đã dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Những điều cần làm ngay

Để hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy nổ, Công an PCCC khuyến cáo người dân trước khi đi ngủ cần kiểm tra kỹ các hệ thống điện, khu vực bếp… Tuyệt đối không để xe máy, ô tô trong nhà gần lối ra vào hoặc chắn hết lối đi, bởi khi xảy ra cháy sẽ không có lối thoát hiểm.

Cùng với đó, mỗi hộ gia đình cần trang bị bình chữa cháy, chuông báo cháy và các dụng cụ phá dỡ (búa, rìu, kìm cộng lực…). Đối với các hộ dân đang sinh sống trong khu vực nhà chung cư, nhà trọ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh… thì không nên lắp lồng sắt, lưới sắt ở ban công, lô gia. Trường hợp đã lắp phải tạo lối thoát nạn khẩn cấp tại lồng sắt, lưới sắt.

Công an cũng khuyến cáo người dân khi xây dựng, cải tạo nhà ở phải quan tâm đến việc lắp đặt hệ thống dây điện đảm bảo đủ tiết diện dây dẫn, tránh quá tải… Tuyệt đối không sử dụng bình gas mini cũ để đun nấu; phải đóng van đối với bình gas lớn sau khi sử dụng, thay van, vòi bình gas định kỳ để tránh rò rỉ khí gas; không cất trữ các chất lỏng dễ cháy như xăng dầu, cồn với số lượng lớn trong nhà…

Đầu dò khí ga
Đầu dò khí ga

Hiện nay, các nhà dân thường làm kiên cố hoặc hàn các khung thép đề phòng kẻ trộm nhưng lại không mở lối thoát hiểm. Do đó, mỗi nhà phải bố trí ít nhất hai lối thoát phía sau nhà, ở ban công hoặc bố trí lối đi lên sân thượng để có thể thoát nạn khi có cháy nổ. Không để các chất dễ cháy nổ gần lối thoát nạn…

Người dân cũng lưu ý cần tắt các thiết bị điện không cần thiết, tuyệt đối không cắm sạc pin xe đạp điện, điện thoại, bếp điện… qua đêm; đồng thời lắp đặt các thiết bị cảnh báo cháy sớm, báo rò rỉ gas, mặt nạ lọc độc và các thiết bị chữa cháy tại chỗ…

“Điều quan trọng là mỗi gia đình cần có nhiều phương án thoát hiểm như lối chính, lối phụ, lối qua mái, qua ban công, trang bị các thiết bị phá dỡ, thang dây thoát hiểm đề phòng sự cố bất ngờ.

Các thiết bị PCCC cơ bản hộ gia đình cần trang bị

Bình chữa cháy

Bình chữa cháy giúp dập tắt đám cháy mới phát sinh, ngăn chặn cháy lây lan. Đối với hộ gia đình nên trang bị bình chữa cháy khí CO2 loại 3Kg chuyên trị đám cháy do điện và bình chữa cháy bột ABC 4kg chuyên dùng các đám cháy giấy, gỗ, xăng dầu, khí ga…

Tại cửa hàng PCCC An Phúc có nhiều thương hiệu bình chữa cháy từ bình dân đến cao cấp như TQ, Dragon của Việt Nam, Tomoken hàng liên doanh, Yamato thương hiệu Nhật Bản… bạn có thể chọn mua cho mình loại phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Bình chữa cháy

Rìu phá dỡ cứu nạn

Thông tin sản phẩm

  • Rìu sắt thoát hiểm, rìu cứu hỏa chữa cháy cứu nạn dài 80cm có móc nhọn phía trên được làm bằng thép.
  • Phần lưỡi trắng của rìu thoát hiểm có phủ cao su bảo vệ.
  • Lưỡi rìu có 1 móc nhọn ở phía trên để phá cửa kính (móc nhọn này giúp phân biệt giữa rìu cứu hỏa và rìu thông thường) Cán rìu bằng gỗ cứng cũng được dùng để phá kính thoát hiểm.

Rìu phá dỡ cứu nạn

Kìm cộng lực dài 60cm

Kìm cộng lực dài 60cm theo thông tư 150 /2020/TT-BCA.

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Liwin
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Chiều dài: 60cm
  • Tải cắt: 61 kg
  • Cán sơn tĩnh điện, tay cầm nhựa.

Kìm cộng lực dài 60cm

Thang dây thoát hiểm bậc inox cáp thép

  • Xuất xứ: Việt Nam
  • TC chất lượng: Tiêu chuẩn quốc tế
  • Chất liệu: Bậc làm bằng inox + cáp làm bằng dây thép
  • Loại móc: Thép không gỉ
  • Công dụng: Thoát hiểm – trèo cao
  • Đơn vị tính: Mét (m)

Thang dây thoát hiểm bậc inox cáp thép

 

Thang dây thoát hiểm bậc inox cáp thép làm bằng inox được biết đến là một dụng cụ được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng có thể đổi chiều.

Trên dây là một số thiết bị PCCC cần thiết thoát nạn khi hỏa hoạn. Công ty PCCC An Phúc chuyên cung cấp các thiết bị PCCC và thoát nạn như: bình chữa cháy, bảng exit, dụng cụ phá dỡ, mặt nạ phòng khói, thang dây thoát hiểm…Chất lượng đạt chuẩn với giá cả hợp lý.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0913.801.891 hoặc 0938.100.114

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com