TIN TỨC

Cảnh báo từ Công An PCCC khi có hỏa hoạn

( 22-09-2022 - 09:33 AM ) - Lượt xem: 0

 Cảnh báo PCCC ừ công an khi có cháy nổ

Khi phát hiện hỏa hoạn cần làm gì?

Cảnh báo PCCC Khi phát hiện cháy cần bình tĩnh báo cho mọi người xung quanh biết và tìm cách thoát ra các vị trí thông thoáng, an toàn nhanh nhất; tuyệt đối không trú ẩn ở các khu vực khuất kín (nhà vệ sinh, tủ quần áo…), không dùng thang máy để thoát hiểm. Khi di chuyển thoát nạn cần dùng khăn, vải ướt che miệng, mũi và hạ thấp cơ thể để tránh hít phải khói, khí độc. Khi phải băng qua lửa cần lấy chăn, mền ướt trùm kín cơ thể. Mỗi cơ sở, hộ gia đình cần có nhiều phương án, lối thoát nạn an toàn phòng khi có cháy xảy ra.”

Sau đây là một số thiết bị PCCC cơ bản cơ sở kinh doanh và hộ gia đình cần chuẩn bị:

Nội quy tiêu lệnh PCCC

Nội quy tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy là những quy định về đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và chỉ dẫn công tác chữa cháy khi có hỏa hoạn.

Thông tư 66/2014/TT-BCA quy định rõ cơ sở kinh doanh bắt buộc trang bị bảng hiệu PCCC.

 

Nội quy tiêu lệnh PCCC
Nội quy tiêu lệnh PCCC

 

Bình chữa cháy

Trong các tiêu chí lựa chọn bình chữa cháy thì bình chữa cháy có tem kiểm định của CA PCCC là tiêu chí đầu tiên. Các cơ sở có thể chọn thương hiệu bình chữa cháy Tomoken là dòng sản phẩm liên doanh giữa Nhật Bản và Việt Nam. Bình chữa cháy Dragon thương hiệu của Việt Nam.

Bình chữa cháy dùng tại các cơ sở kinh doanh thông thường là bình bột xách tay ABC 4kg và bình khí CO2 3kg hoặc bình chữa cháy bột ABC 8kg và bình khí CO2 5kg, tùy diện tích cơ sở mà chúng ta lựa chọn trọng lượng phù hợp.

 

Bình chữa cháy

 

Mặt nạ chống khói

Thực tế, các trường hợp tử vong trong hỏa hoạn đều do nạn nhân ngạt khí trước khi lửa lan đến nơi. Vì thế, sử dụng mặt nạ chống khói chính là giúp hạn chế được việc hít phải khói độc trong hỏa hoạn..

 

Mặt nạ chống khói
Mặt nạ chống khói

 

Thang dây thoát hiểm

Với những ai ở nhà cao tầng bị hỏa hoạn thì chiếc thang dây thoát hiểm là một lựa chọn sáng suốt. Thang dây gồm 2 móc an toàn và 1 cáp chống cháy. Móc được gắn trước trong văn phòng hoặc nhà ở, tốt nhất là gần cửa sổ. Khi xảy ra cháy, người dùng thả thang dây và trèo từ từ xuống đất.

 

Thang dây thoát hiểm
Thang dây thoát hiểm

 

Đầu báo khói pin

Báo cháy độc lập bằng pin

Báo khói độc lập Đài Loan là một loại thiết bị báo cháy cao cấp, khi phát hiện có khói thì chúng sẽ phát ra báo động ngay lập tức bằng chuông.

Độ nhạy lửa và khói của Cảm biến báo khói độc lập rất cao, chỉ cần phát hiện có khói là chúng sẽ báo động ngay, thích hợp để lắp ở phòng ngủ, phòng khách, cầu thang, nhà bếp… trong gia đình bạn.

 

Đầu báo khói pin

 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0913.801.891 hoặc 0938.100.114

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com