TIN TỨC

An toàn cháy nổ trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh

( 31-08-2022 - 11:27 AM ) - Lượt xem: 0

 An toàn cháy nổ trong dịp lễ quốc khánh không chỉ là trách nhiệm của nhà nước mà còn là của mọi gia đình

Nhằm bảo đảm An toàn cháy nổ (PCCC) trước, trong và sau lễ Quốc khánh, Công an (CA) tỉnh đã triển khai các biện pháp tăng cường phòng ngừa cháy, nổ, trong đó khuyến cáo người đứng đầu các tổ chức, doanh nghiệp, chủ hộ gia đình và người dân thực hiện tốt các quy định về PCCC…

Những ngày lễ kéo dài là dịp người dân thường tổ chức các hoạt động ăn uống, sinh hoạt gia đình. Đây là thời điểm nhu cầu sử dụng gas, điện, nhiên liệu trong sinh hoạt tăng cao dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn PCCC trên địa bàn tỉnh, CA tỉnh đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 4234/UBND ngày 17-8-2022 chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn tại các cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; đồng thời chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hướng dẫn an toàn PCCC, thoát nạn tại nhà ở, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trong các khu dân cư nhằm bảo đảm an toàn PCCC.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) CA tỉnh, trước những ngày lễ, các cơ sở kinh doanh tập trung một lượng lớn hàng hóa để phục vụ thị trường nên nguy cơ cháy, nổ rất cao. Ngoài ra, do người dân tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí vào những ngày lễ nên nguy cơ cháy, nổ cũng tăng cao.

Trên cơ sở đó, lực lượng Cảnh sát PCCC CA tỉnh đã tăng cường kiểm tra tại các cửa hàng kinh doanh trong khu dân cư, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị… Tại đây, lực lượng chủ động tuyên truyền, phổ biến nội quy, quy định về PCCC và thao tác vận hành các trang thiết bị PCCC cho các tiểu thương.

 

An toàn cháy nổ
An toàn cháy nổ

 

Cũng nhằm tăng cường các giải pháp về PCCC đồng thời phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”,  phối hợp với CA vừa tổ chức ra mắt mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Hai mô hình này được xây dựng nhằm tăng cường nhận thức về công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH cho người dân, nâng cao trách nhiệm chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác này. Ngoài ra, 2 mô hình trên còn góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ cho nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, CA tỉnh cho biết thêm: “Vừa qua, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác PCCC&CNCH đối với các khu dân cư, khu nhà cao tầng, khu chung cư, các hộ gia đình, nhà ở riêng lẻ, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện công tác PCCC&CNCH cho người dân, nhất là giai đoạn trước, trong và sau lễ Quốc khánh 2-9”.

 

An toàn cháy nổ
An toàn cháy nổ

 

Để chủ động bảo đảm an toàn PCCC trước, trong và sau lễ Quốc khánh 2-9, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, CA tỉnh còn triển khai công tác huấn luyện nghiệp vụ, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại các khu dân cư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và thực hiện nghiêm công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu. Dự kiến đầu tháng 9, CA tỉnh sẽ phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH quy mô cấp tỉnh tại một doanh nghiệp. Tuy nhiên, để An toàn cháy nổ tuyệt đối trong những ngày lễ, bên cạnh công tác kiểm tra, quản lý của lực lượng chức năng thì người dân cần chủ động, tự giác trong thực hiện các quy định về PCCC.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0913.801.891 hoặc 0938.100.114

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com

– www.pcccanphuc.vn – www.baoholaodonganphuc.com