TIN TỨC

8 chung cư ở TP.HCM dân ở nhiều năm vẫn chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy

( 17-11-2021 - 10:38 AM ) - Lượt xem: 137

Tòa nhà La Bonita (Bình Thạnh), Khang Gia (Gò Vấp), chung cư Bắc Bình (Bình Thạnh), chung cư Đại Thành (Tân Phú), TP.HCM… là những tòa nhà, chung cư đưa vào sử dụng từ lâu nhưng vẫn chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Công an TP.HCM đã báo cáo với UBND TP.HCM về 8 chung cư, tòa nhà đang hoạt động nhưng đến nay chưa đủ điều kiện nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Những chung cư mới được nêu danh lần đầu trong danh sách các chung cư chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy là chung cư Đại Thành (phường Phú Trung, quận Tân Phú), tòa nhà La Bonita (phường 25, quận Bình Thạnh), chung cư Khang Gia (quận Gò Vấp).

Các chung cư này đều đã được đưa vào sử dụng cách đây nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được nghiệm thu và đã từng nhiều lần bị xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến PCCC.

Trong đó, chủ đầu tư chung cư Đại Thành bị UBND TP.HCM xử phạt 80 triệu đồng vì chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã đưa người vào ở, một lần bị phạt 7 triệu đồng.

Tòa nhà La Bonita còn nhiều hạng mục PCCC chưa được hoàn thiện như cầu thang bộ không bảo đảm ngăn khói, hệ thống tăng áp không hoạt động, số lượng cầu thang bộ khối văn phòng không đủ theo thiết kế được duyệt… Chủ đầu tư tòa nhà, Công ty TNHH bất động sản Nam Thị, đã bị Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ xử phạt 80 triệu đồng.

Chung cư Khang Gia Gò Vấp cũng có một khối chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và chủ đầu tư cũng bị phạt vì những vi phạm trong quá trình sử dụng và xây dựng như trang thiết bị phòng cháy không bảo đảm như: xây bít lối thoát nạn, giải pháp ngăn cháy không bảo đảm… Năm 2018, block B của chung cư này cũng đã bị cơ quan quản lý PCCC tạm đình chỉ do sai phạm.

 

 

Cùng chủ đầu tư với Khang Gia Gò Vấp là chung cư Khang Gia Chánh Hưng (phường, 4 quận 8) cũng được Công an TP báo cáo về việc bị xử phạt vi phạm hành chính về PCCC và đã đưa người vào ở khi chưa nghiệm thu PCCC.

Ngoài ra, 4 tòa nhà, chung cư khác cũng được nêu tên khi đã hoạt động nhiều năm nhưng chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy là chung cư Bắc Bình (phường 25, quận Bình Thạnh), chung cư Bảy Hiền Tower (số 9 Phạm Phú Thứ, Tân Bình), chung cư Cao Ốc Xanh (phường Phước Long A, TP Thủ Đức) và cao ốc số 21-23 đường Nguyễn Biểu (quận 5).

Trừ cao ốc số 21-23 đường Nguyễn Biểu, những chung cư, tòa nhà khác đều đã có người dân vào ở trong các tầng căn hộ và kinh doanh tại các kiôt thương mại. Theo thông tin từ Công an TP thì cơ quan quản lý PCCC đã nhiều lần ban hành văn bản hướng dẫn, thúc giục các chủ đầu tư trang bị đầy đủ và hoàn thiện thủ tục để nghiệm thu PCCC, đưa công trình hoạt động an toàn.

 

 

Tuy nhiên, chủ đầu tư vắng mặt khi được mời làm việc (chung cư Đại Thành) hoặc người đại diện của các chủ đầu tư bị khởi tố (hai chung cư Khang Gia và tòa nhà La Bonita). Việc này khiến cho việc hoàn thiện hệ thống PCCC của các chung cư càng thêm khó khăn, đe dọa tính mạng hàng ngàn người dân đang sinh sống trong các chung cư, cao ốc này…

( Nguồn Tuổi Trẻ )

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0913.801.891 hoặc 0938.100.114

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com

– www.pcccanphuc.vn – www.baoholaodonganphuc.com