TIN TỨC

7 cách dùng bếp điện từ sai gây nguy hiểm cho cả nhà

( 18-02-2019 - 10:03 PM ) - Lượt xem: 547

Bếp điện từ hiện đang được khá nhiều gia đình lựa chọn, nhất là ở khu chung cư. Tuy nhiên đa phần người dân vẫn sử dụng sai cách dùng bếp điện từ dẫn tới nhanh hỏng, dễ nổ.

Dùng bếp điện từ dễ bị bỏng nếu không để ý

Bếp điện từ hoạt động theo cơ chế cảm ứng từ, làm nóng trực tiếp dụng cụ nấu bằng kim loại không qua mặt bếp nên mặt bếp sẽ không bị nóng như bếp hồng ngoại. Tuy nhiên trong quá trình nấu nướng, xoong chảo sau khi được làm nóng cũng tỏa nhiệt xuống dưới mặt bếp và sau khi nấu xong, do vậy không nên chạm tay ngay vào mặt bếp dễ bị bỏng.

Che kín luồng khí lưu thông khiến ẩm mốc, dễ chập mạch điện

Bếp điện từ có thiết kế tương đối gọn gàng nên nhiều người thường tận dụng tối đa khoảng trống trên bếp để sắp xếp đồ đạc, và vô tình che mất luồng khí lưu thông tản nhiệt cho bếp, dẫn đến tình trạng quá nhiệt khiến các hơi ẩm mốc trong quá trình nấu đọng lại bên trong bếp, lâu ngày có thể dẫn đến chập mạch, hỏng hóc.

Kết quả hình ảnh cho cach su dung bep dien tu

Đun bếp điện nhưng dùng xoong nồi quá mỏng dễ gây cháy thức ăn, hỏng nồi

Rất nhiều người thường sử dụng các loại xoong chảo đáy mỏng để nấu trên bếp điện, phần đáy rất dễ bị biến dạng, thường là cong lên hoặc tệ hơn là thủng đáy. Đặc biệt, diện tích tiếp xúc giữa mặt bếp và dụng cụ nấu bị thu hẹp dẫn đến các món ăn chín không đều hay thậm chí bị cháy.

Bất cẩn khi sử dụng dụng cụ

Đối với bếp điện từ, tất cả các vật bằng kim loại khi đặt trên mặt bếp đều được làm nóng, do vậy phải chú ý không để các dụng cụ, đồ vật kim loại trên mặt bếp khi đang nấu nướng.

Lười vệ sinh bếp điện từ

So với bếp gas, các loại bếp điện từ có thiết kế nhỏ gọn và dễ vệ sinh hơn. Tuy nhiên, như vậy vô tình lại làm cho nhiều người ít có thói quen lau chùi, bảo dưỡng một cách cẩn thận. Ngoài ra, mặt bếp nếu ẩm ướt và không sạch dầu mỡ rất dễ bị rạn nứt nếu hoạt động ở nhiệt độ cao.

Kết quả hình ảnh cho cach su dung bep dien tu

Rút nguồn điện ngay sau khi vừa nấu xong

Khi vừa nấu xong, chúng ta thường ngắt điện ngay lập tức vì muốn tiết kiệm điện, thế nhưng điều này sẽ làm cho quá trình làm mát của bếp chậm lại do quạt tản nhiệt không hoạt động nữa. Do đó, không rút điện ngay sau khi mới sử dụng bếp.

Bếp điện từ Vật dụng, thiết bị sử dụng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất và đến thời điểm nhất định nên thay mới, tốt nhất không xài quá 10 năm.

Kết quả hình ảnh cho cach su dung bep dien tu

Đường dây, ổ cắm phải bố trí nơi dễ quan sát, hạn chế tác động của ngoại lực; không luồn dây dẫn dưới các đồ vật khác. Phích cắm tiếp xúc với ổ cắm đảm bảo chắc chắn, mối nối dây bền chặt.

Kết quả hình ảnh cho binh chua chay

>>> Thì phải xem ngay 29 loại bình chữa cháy An Phúc cung cấp giúp bạn không mua phải hàng giả không có hạn bảo hành rõ ràng nhé.

Bình bọt khí cầm tay: Chứa dung dịch chất tạo bọt nồng độ 6% + CO2 nén nạp riêngSử dụng khi bật khóa, CO2 tạo áp suất khoảng 10atm, phun ra kéo theo dung dịch tạo bọt

Nhược điểm: Giống bình tạo bọt hóa học cầm tay

Bình chữa cháy mới 100% được bảo hành 12 tháng

Bình bột cầm tay: Bình chứa bột dập cháy (VD: natri cacbonat và phụ gia, amoni phosphat và phụ gia, hoặc một số chất khác) + khí trơ nén trong một bình nhỏ gắn với vỏ bình. Sử dụng để dập cháy khi không có các phương tiện dập cháy khác, hoặc các phương tiện dập cháy khác kém hiệu quảHiệu quả tốt khi dập các đám cháy kim loại kiềm, kiềm thổ, cơ kim, hydrua kim loại. Ít độc hại, ít hoặc không làm hư hỏng thiết bị, không có nguy cơ bị điện giật.

Bình chữa cháy mới được dán tem bảo hành khi mua tại An Phúc

Nhược điểm: Lớp bột phủ phải đủ dày để không bị cháy bùng trở lại. Tùy bột nạp bình mà phạm vi sử dụng khác nhau

VD: Natri bicacbonat không sử dụng cho đám cháy kim loại kiềm vì khi nóng nó phân hủy thành CO2 và H2O, các chất còn lại tương tác với kim loại kiềm nóng và làm chúng cháy mạnh hơn.

Sản phẩm đang được cung cấp tại:

Hình ảnh có liên quan

Mua hàng số lượng lớn sẽ đươc giá tốt nhất

------------------------- * * * * * ---------------------------- 
CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)

Điện thoại: 028.62860099 - 0933801891 Holine mặt nạ phòng độc: 0917337079

www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org - www.pcccanphuc.com- pcccanphuc.vn

Email:  anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc@gmail.com

Cùng đọc ngay những bài viết cứu mạng cho bạn