TIN TỨC

4 thiết bị PCCC không thể thiếu trong hệ thống chữa cháy vách tường

( 03-06-2022 - 03:17 PM ) - Lượt xem: 0

 Bài viết sau đây giới thiệu đến bạn 4 thiết bị phòng cháy chữa cháy cần thiết trong hệ thống PCCC vách tường

Thời gian gần đây, liên tiếp các vụ cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh, kho chứa hàng, biệt thự,… làm tổn thất hàng tỷ đồng, mà nguyên nhân chính là chưa lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy. Trong đó, hệ thống chữa cháy vách tường có tầm quan trọng cần thiết. Vì thế, PCCC An Phúc mời bạn cùng tìm hiểu về hệ thống chữa cháy vách tường cũng như các thiết bị PCCC trong hệ thống này, trong bài viết sau đây.

Hệ thống thiết bị chữa cháy vách tường là gì?

Hệ thống thiết bị chữa cháy vách tường thường được đặt ở những vách tường, ở những khu vực có cầu thang, lối thoát hiểm hoặc các hành lang máy bay. Hệ thống này sẽ sử dụng nước để dập lửa khi có sự cố xảy ra, những trạm bơm cung cấp nước sẽ được kết nối với hệ thống họng lấy nước ở vách tường.

Với hệ thống chữa cháy vách tường, khi có sự cố cháy nổ xảy ra thì chúng ta chỉ cần mở van ra là tự động nước sẽ phun ra do áp lực cao. Ưu điểm của hệ thống thiết bị chữa cháy vách tường là lửa sẽ bị dập tắt nhanh hơn bởi áp lực nước lớn tạo ra một dòng chảy mạnh.

4 thiết bị PCCC không thể thiếu trong hệ thống chữa cháy vách tường

Vòi chữa cháy

Vòi chữa cháy hay còn được gọi là vòi cứu hỏa được tạo nên chính là một loại ống mềm, chống cháy có khả năng chịu được áp suất cực cao. vòi chữa cháy được dùng trong việc dẫn chất chữa cháy như nước, bọt chữa cháy, bột chữa cháy để dập tắt tắt đám cháy, chống cháy lan khi đám cháy đang bùng phát.

 

Vòi chữa cháy

 

Vòi chữa cháy được phân loại theo nhiều cách khác nhau, thông thường được phân loại theo 2 cách sau:

Vòi chữa cháy được phân loại theo nguồn gốc xuất xứ như: vòi chữa cháy Đức, vòi chữa cháy TQ, Vòi chữa cháy Việt Nam, vòi chữa cháy Nhật Bản.

Ngoài ra, vòi chữa cháy còn được phân loại theo kích cỡ, chiều dài như: Vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy 20 mét, vòi chữa cháy 30 mét..

Lăng phun chữa cháy

Lăng phun chữa cháy là thiết bị luôn đồng hành cùng vòi chữa cháy. Thiếu một trong hai thiết bị thì sẽ không đem lại tác dụng khi chữa cháy. Lăng phun chữa cháy được làm bằng gang, nhôm với 1 đầu có ren khớp có thể gắn nhanh và đơn giản với vòi chữa cháy. 1 đầu được thu nhỏ để tạo áp lực cho nước đi xa. lăng phun được bố trí trong các thùng, tủ chữa cháy ngay bên cạnh vòi chữa cháy để thuận tiện cho việc triển khai chữa cháy được nhanh gọn nhất.

 

Lăng phun chữa cháy
Lăng phun chữa cháy

 

Van góc chữa cháy

Van góc chữa cháy là thiết bị nối đường ống nước phòng cháy chữa cháy và vòi chữa cháy, van có chức năng điều chỉnh lưu lượng nước cung cấp ra ngoài. Tương ứng với vòi chữa cháy, van góc cũng có 2 kích thước: D50 và D65. 

 

Van góc chữa cháy

 

Tủ đựng vòi chữa cháy

Tủ đựng vòi chữa cháy dùng để bảo quản cuộn vòi chữa cháy, các lăng phun và van góc trong hệ thống chữa cháy vách tường. Đặc điểm chung của các tủ đựng vòi chữa cháy: từ chất liệu tôn tráng kẽm chống rỉ, được sơn tĩnh điện màu đỏ. Có 3 loại tủ đựng vòi chữa cháy thông dụng được phân theo kích thước của tủ tùy theo mục đích sử dụng.

 

Tủ đựng vòi chữa cháy
Tủ đựng vòi chữa cháy

 

Tủ để vòi chữa cháy kích thước 400x600x200 đựng vừa 1 cuộn vòi D50 , van chữa cháy và 1 lăng phun D50. 

Tủ để vòi chữa cháy kích thước 450x650x200 có thể đựng vừa 1 cuộn vòi D65, van chữa cháy và 1 lăng phun D65.

Tủ để vòi kích thước 500x700x220 ngoài nhà có thể đựng 2 cuộn vòi và 2 lăng phun chữa cháy.

Công ty PCCC An Phúc cung cấp đầy đủ các thiết bị PCCC trong hệ thống chữa cháy vách tường như: vòi chữa cháy các loại, lăng phun, van góc, tủ đựng vòi chữa cháy,…chất lượng đạt chuẩn PCCC với giá cả hợp lý.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0913.801.891 hoặc 0938.100.114

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com

– www.pcccanphuc.vn – www.baoholaodonganphuc.com