TIN TỨC

10 Quy định an toàn PCCC trong sắp xếp hàng hóa tại nhà ở kết hợp kinh doanh

( 20-07-2021 - 03:39 PM ) - Lượt xem: 266

10 Quy định an toàn PCCC trong sắp xếp hàng hóa tại nhà ở kết hợp kinh doanh

Có thể nói Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND ngày 31/5/2021 của UBND Thành phố là một quyết định mang tính đột phá của lãnh đạo Thành phố, tạo hành lang pháp lý quan trọng trong công tác PCCC đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất trên địa bàn Thành phố.

Trong quyết định  số 16/2021/QĐ-UBND ngày 31/5/2021 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh có quy định an toàn PCCC trong sắp xếp hàng hóa  đối với nhà ở kết hợp kinh doanh.

1.Sắp xếp, bảo quản hàng hóa theo từng loại, có cùng tính chất, cùng đặc điểm, hàng hóa sắp xếp phải để trên bục kệ, giá vững chắc, gọn gàng, ngăn nắp, không cản trở lối đi, lối thoát nạn, đặc biệt là sảnh, lối ra tại tầng 1.

 

2. Hàng hóa dễ cháy phải bố trí cách các thiết bị điện có khả năng sinh nhiệt như bóng đèn, ổ cắm, cầu dao…, khu vực phát sinh nguồn lửa, nguồn nhiệt ít nhất 0,7m.

3. Hàng hóa dễ cháy hoặc dễ bắt cháy cần bố trí trong các khu vực, gian phòng riêng, không để lẫn với các hàng hóa khác và đảm bảo yêu cầu ngăn cháy lan, không bố trí dưới gầm cầu thang bộ.

4. Loại trừ những điều kiện có thể dẫn đến tự cháy do phát sinh nhiệt, do tác dụng phản ứng hóa học giữa các chất với nhau.

5. Không tập kết, bố trí hàng hóa, vật liệu kinh doanh trên các tuyến đường gây cản trở giao thông và có thể làm ảnh hưởng đến việc triển khai lực lượng, phương tiện, thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đến từng nhà.

 

 

6. Việc lắp đặt biển hiệu, bảng quảng cáo vào nhà ở có sẵn, phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật về quảng cáo, tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời QCVN 17:2018/BXD.

7. Quy định trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy.

8. Đối với khu vực kinh doanh, sản xuất phải trang bị số lượng bình chữa cháy đảm bảo diện tích bảo vệ theo quy định của mục 5 Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 3890:2009 Phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình – Trang bị, bố trí, kiểm tra, bảo dưỡng. Khoảng cách di chuyển lớn nhất đến bình chữa cháy không quá 20 m.

9.Trang bị, lắp đặt thiết bị báo cháy cục bộ, phương tiện cứu nạn, cứu hộ (mặt nạ lọc độc, dây tự cứu, thang dây, dụng cụ phá dỡ thông thường, mền chữa cháy, dụng cụ chứa nước vừa phục vụ sinh hoạt, vừa phục vụ chữa cháy,…) phù hợp với quy mô, tính chất, đặc điểm, mục đích sử dụng.

 

 

 

10. Các phương tiện phòng cháy và chữa cháy phải được dán tem kiểm định và được kiểm tra, bảo dưỡng bình chữa cháy định kỳ theo quy định.

 

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH TPHCM sẽ tập trung nghiên cứu, tham mưu cho Ban Giám đốc CATP xây dựng văn bản hướng dẫn thực hiện cụ thể cho các đơn vị, sở – ban – ngành Thành phố, UBND Thành phố Thủ Đức và các quận huyện để thống nhất thực hiện trong toàn Thành phố góp phần triển khai quyết định của UBND Thành phố có hiệu quả, đi vào cuộc sống của người dân vì sự an toàn, bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Website: pcccanphuc.com –  anphucpccc.com –  pcccanphuc.vn –  baoholaodonganphuc.com

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0933.801.891