TIN TỨC

Tác hại khi tiếp xúc với thuốc trừ sâu

( 27-12-2017 - 10:56 AM ) - Lượt xem: 755

Tác hại khi tiếp xúc với thuốc trừ sâu

 Theo Fox News Kết quả quá trình phân tích tổng hợp của các nhà khoa học thuộc Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ cho thấy thuốc trừ sâu có thể làm tăng nguy cơ ung thư gan.

Ngày 3/4, tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ tại Washington, D.C, các nhà nghiên cứu cho biết việc tiếp xúc thường xuyên với thuốc trừ sâu làm nguy cơ ung thư gan cao hơn 71%.

 





Một số yếu tố chính làm tăng nguy cơ ung thư gan như nhiễm trùng mạn tính, viêm gan, và các bệnh về gan do rượu. Ảnh: Istock.


Hamdi Abdi, tác giả nghiên cứu, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, cho biết ung thư gan là loại ung thư phổ biến thứ 6 trên thế giới. Đây là nguyên nhân đứng thứ 2 gây tử vong do ung thư (đứng sau ung thư phổi).

Một số yếu tố chính làm tăng nguy cơ ung thư gan như nhiễm trùng mạn tính, viêm gan, và các bệnh về gan do rượu. Các nhà nghiên cứu cho rằng thuốc trừ sâu cũng có thể đóng một vai trò trong sự phát triển của loại ung thư này.

Thực tế, các nghiên cứu trên động vật cho thấy việc tiếp xúc với thuốc trừ sâu có thể dẫn đến ung thư gan bằng cách làm hỏng ADN, theo nhiều cách khác nhau.

Các nhà khoa học đã khảo sát, tổng hợp trên 16 nghiên cứu với 480.000 người châu Á, châu Âu và Mỹ. Các nghiên cứu bao gồm ít nhất một số thông tin về mức độ tiếp xúc thuốc trừ sâu (bao gồm thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ) của mỗi cá nhân.

Bà Abdi lưu ý rằng chúng ta không nên suy nghĩ cực đoan về thuốc trừ sâu và cần có nhiều nghiên cứu hơn về các loại cụ thể.

Các nghiên cứu được tổng hợp chỉ bao gồm bằng chứng cho thấy có sự tiếp xúc chứ không cung cấp dữ liệu chính xác về số lượng thuốc trừ sâu mà người dân đã tiếp xúc. 

Bà Abdi cho rằng cần thêm nhiều nghiên cứu cụ thể và quy mô hơn để có thể xác định sự tác động của các mức liều lượng thuốc trừ sâu đối với cơ thể con người.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc sử dụng thuốc trừ sâu rất khác nhau giữa các nước. Các nước đang phát triển có khuynh hướng sử dụng chúng nhiều hơn so với các nước phát triển.

Bảo vệ sức khỏe trong lao động là tiêu chí hàng đầu. Vì thế, cần trang bị mặt nạ phòng độc chính hãng. cửa hàng An Phúc cung cấp các dòng mặt nạ phòng độc thuộc các thương hiệu uy tín như 3M, Koken...

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0933.801.891 

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com

– www.pcccanphuc.vn – www.baoholaodonganphuc.com