TIN TỨC

Cháy lớn ở chợ chữ Thập người Việt tại nước ngoài

( 08-11-2017 - 03:01 PM ) - Lượt xem: 5709

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tối 6/11 tại chợ Chữ Thập của người Việt Nam tại thành phố Cheb, giáp biên giới với Đức.

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tối 6/11 tại chợ Chữ Thập của người Việt Nam tại thành phố Cheb, giáp biên giới với Đức.

Ngọn lửa được cho là bắt đầu lúc 21h tại các quầy hàng ở phía trước chợ, sau đó lan nhanh dần ra các khu vực khác. Do ngọn lửa lan nhanh, vượt cấp độ II, nên lực lượng phòng cháy chữa cháy địa phương đã phải huy động tới 8 đơn vị lính cứu hỏa cùng với sự hỗ trợ của dân dùng bình chữa cháy dể dập lửa tại hiện trường.
 

Lực lượng cứu hỏa tích cực dập lửa


Với sự trợ giúp của lính cứu hỏa, ngọn lửa đã được dập tắt 1 tiếng sau đó, tuy nhiên một bộ phận phòng cháy chữa cháy và cảnh sát Séc vẫn có mặt tại hiện trường suốt đêm để kiểm soát tình hình.

Tổng cộng có khoảng 40 quầy hàng bị thiêu rụi, trong đó có cả quầy bán pháo hoa. Do bà con nhập lượng hàng lớn về chuẩn bị cho ngày lễ Noel nên thiệt hại vật chất tương đối lớn, ước tính lên tới 4 triệu Crown (tương đương 4 tỷ VND). Không có báo cáo thương vong về người trong vụ cháy này.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Ban giám đốc Trung tâm điều hành chợ đã họp mặt bà con bàn biện pháp hỗ trợ. Theo đó, Ban giám đốc kêu gọi các hộ kinh doanh lớn và bà con cộng đồng phát huy tinh thần tương trợ khó khăn của người Việt Nam, ủng hộ các hộ gia đình bị thiệt hại. Tổng số tiền quyên góp tính tới thời điểm này khoảng gần 5 triệu Crown (tương đương 5 tỷ đồng VND).

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên VOV tại Praha, ông Đoàn Thạch Cương, Phó giám đốc Trung tâm điều hành chợ, cho biết Ban giám đốc sẽ cố gắng phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo bà con bị thiệt hại sẽ quay trở lại kinh doanh trong thời gian sớm nhất. 

Ban giám đốc Trung tâm điều hành chợ đã lập kế hoạch để phối hợp với Phòng xây dựng của thành phố để được cấp phép sửa chữa trong vòng gần 1 tháng. Trong lúc chờ ra kinh doanh được thì mỗi hộ bị ảnh hưởng nhận 50.000 Crown (50 triệu VND) tiền hỗ trợ để đảm bảo cuộc sống hàng ngày. Hiện tại các khu vực khác của chợ mở cửa lại hoạt động bình thường. 

Sáng 7/11, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn cùng lãnh đạo Hội người Việt tại Cộng hòa Séc đã tới thăm hỏi, động viên, và mong bà con sớm vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống kinh doanh. Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng của Séc điều tra làm rõ./.

>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao

 

>> Quần áo chữa cháy thông tư 48 tem kiểm định PCCC

 

Bộ phận kinh doanh: 0903.801.891 - 0913.801.891 
------------------------- * * * * * ---------------------------- 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY


ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận TQân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

 

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)


Điện thoại: 08.62860099 - Holine: 0903.801.891 - 0913.801.891

www.pcccanphuc.com - www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org

anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc2000@gmail.com

 

PCCC là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội. Thực hiện đúng PCCC là tuân thủ quy định của pháp luật. Cùng chung tay với PCCC TPHCM vì một Việt Nam an toàn PCCC bảo vệ tính mạng, của cải cá nhân và xã hội